Quảng Ngãi xây dựng điểm đến an toàn, tập trung khai thác khách nội địa

SGGPO

Sáng 25-2, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị bàn giải pháp xây dựng điểm đến an toàn và kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ngãi, tham dự có các đại diện công ty, đơn vị du lịch, lữ hành…. trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nghi nhiễm chủng mới của virus Corona, tuy nhiên diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến du lịch tại Quảng Ngãi cũng như các tỉnh bạn. Trước tình hình đó, tỉnh đã chủ động xây dựng các điểm đến an toàn nhằm kích cầu du lịch, khởi sắc ngành du lịch trở lại sau thời gian ảm đạm.

Quảng Ngãi xây dựng điểm đến an toàn, tập trung khai thác khách nội địa ảnh 1 Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi, phát biểu. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Hầu hết các cơ sở du lịch đều nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 và có biện pháp tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng chủ quan tại các cơ sở du lịch mà chủ yếu là các cơ sở nhỏ, lẻ. Vì vậy, mỗi cơ sở phải tăng cường trách nhiệm, báo cáo khách quốc tế đến - đi để ngành chủ động thông tin, giải quyết khi có tình huống phát sinh”.

Cũng theo bà Hoa, điểm đến Lý Sơn có vai trò, ý nghĩa quan trọng, đóng góp nguồn thu lớn du lịch cho tỉnh Quảng Ngãi.
“Xác định tầm quan trọng đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động đóng cửa khách quốc tế đến đảo; đồng thời đặt chốt kiểm tra sức khỏe tại cảng Sa Kỳ. Mặc dù không có khách quốc tế đến Lý Sơn, nhưng lượng khách nội địa về đây rất lớn. Điển hình giữa tháng 2-2020, mỗi ngày Lý Sơn đón 600-800 khách du lịch đến tham quan" - Bà Hoa cho biết.
Quảng Ngãi xây dựng điểm đến an toàn, tập trung khai thác khách nội địa ảnh 2 Khai thác lượng khách nội địa đến đảo Lý Sơn, một trong những điểm đến an toàn của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cũng tại hội nghị, đại diện các công ty du lịch, lữ hành tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch. Đa phần các đơn vị du lịch đều chủ động giảm giá, tăng lượng khách nội địa, tập trung phát triển du lịch Lý Sơn. 

Cụ thể, đại diện khu du lịch Cocoland Quảng Ngãi, cho biết: “Cocoland đã chủ động phòng chống dịch Covid-19 như xây dựng 1 khu cách ly có 8 phòng, phòng bếp, phòng ăn riêng biệt. Đồng thời để kích cầu du lịch Cocoland cũng giảm giá 60% cho khách lẻ và thực hiện từ đầu năm đến nay”.

Trong khi đó, đại diện công ty Du lịch Daiviettour, từ đầu năm đến nay đã hủy hết đoàn khách đến quốc tế do ảnh hưởng dịch Covid-19. Để kích cầu du lịch, công ty đưa ra hướng giảm giá 10%-15% trọng tâm tour du lịch nội địa và tour Lý Sơn.

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL nói: “Các đơn vị du lịch, lữ hành phải tiếp tục cảnh giác, quyết liệt chống dịch Covid-19. Sở VH-TT-DL sẽ có đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Y tế Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi có buổi tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid dành cho khách sạn, đơn vị du lịch, lữ hành,... hướng đến xây dựng điểm đến an toàn”.

Về kích cầu du lịch, bà Hoa cho rằng các đơn vị cần phải có chính sách phù hợp với từng điểm đến, đặc biệt các ngày lễ 8-3, 30-4, 1-5, phải có lộ trình giảm giá, trọng điểm giảm giá sâu trong tháng 3; các tháng tiếp theo xây dựng khung giá và đăng ký với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để các đơn vị tỉnh thành bạn có thể dựa trên khung giá đó để xây dựng tour đến Quảng Ngãi. Trên cơ sở, tùy điều kiện từng đơn vị du lịch, lữ hành tỉnh Quảng Ngãi phải thống nhất xây dựng tour chuẩn theo từng tuyến, điểm.

 

NGUYỄN TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khuyến mãi lớn Quý III năm 2022 của Saigontourist Group

Khuyến mãi lớn Quý III năm 2022 của Saigontourist Group

Chương trình khuyến mãi Quý III năm 2022 của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới, hội nghị và giải trí, với mức ưu đãi lên đến 60%. Thời hạn chương trình được áp dụng từ ngày 1-7 đến 30-9-2022.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Điểm danh 3 lý do làm nên sức hút shophouse kiến trúc Á Đông tại Long An

Là tâm điểm đầu tư của thị trường vùng ven TPHCM kể từ khi ra mắt, Imperia Grand Plaza Đức Hoà (Long An) tiếp tục làm “nóng” thị trường khi ra mắt phân shophouse mang kiến trúc Á Đông độc đáo vào ngày 9-7 tới đây. Ngay trong sự kiện, MIKGroup dành tới hơn 10 tỷ đồng tặng khách hàng. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />