Quảng Trị: Các hạng mục trang trí có thiết kế “lạ” ở cầu Đại An được tháo dỡ

Sáng 24-4, các hạng mục trang trí trên cầu Đại An (đường Hùng Vương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) được lắp đặt khi chưa được cấp phép, đã bắt đầu được tháo dỡ.

Theo ghi nhận, các hạng mục trang trí 2 bên lan can cầu Đại An đang được các nhân công, cùng huy động xe cẩu để tiến hành tháo dỡ.

Quảng Trị: Các hạng mục trang trí có thiết kế “lạ” ở cầu Đại An được tháo dỡ ảnh 1 Tháo dỡ các hạng mục trang trí ở cầu Đại An
Theo lãnh đạo UBND TP Đông Hà, sau khi tháo dỡ, các hạng mục này sẽ được đưa về bảo quản, sau đó sẽ tiến hành điều chỉnh lại thiết kế cho đảm bảo an toàn, rồi công khai phương án, trình Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cấp phép mới thi công lại.
Quảng Trị: Các hạng mục trang trí có thiết kế “lạ” ở cầu Đại An được tháo dỡ ảnh 2 Hạng mục trang trí cầu Đại An nhận nhiều ý kiến trái chiều vì có thiết kế "lạ" và thi công khi chưa được cấp phép
Trước đó, các hạng mục trang trí cầu Đại An trên đường Hùng Vương (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) do Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích làm chủ đầu tư, kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Đông Hà (28-4-1972 – 28-4-2022).
Quảng Trị: Các hạng mục trang trí có thiết kế “lạ” ở cầu Đại An được tháo dỡ ảnh 3 Công nhân gấp rút tháo dỡ các hạng mục trang trí
Tuy nhiên, khi các hạng mục trang trí cầu Đại An được thi công gần hoàn thiện, thì người dân lên tiếng phản ứng vì thiết kế “lạ”.
Sau đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã đến kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu tạm dừng thi công vì các hạng mục trang trí ở cầu chưa được cấp phép, thiết kế cao, không đảm bảo an toàn về kết cấu đường bộ và kết cấu an toàn cầu. Lực lượng chức năng đi đến thống nhất cần tháo dỡ, điều chỉnh lại phương án cho đảm bảo an toàn và mỹ quan.

Liên quan đến việc thi công các hạng mục khi chưa được cấp phép, UBND TP Đông Hà đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục