Quý 1, Việt Nam đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế

SGGP
Theo số liệu thống kê, trong quý 1-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 1,4 - 1,5 triệu lượt người/tháng. 

Trong quý 1-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 1,4 - 1,5 triệu lượt người/tháng

Trong quý 1-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 1,4 - 1,5 triệu lượt người/tháng

Tính chung cả 3 tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,5 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ châu Á đạt gần 3,4 triệu lượt người, tăng 7,5%; tiếp đến là khách đến từ châu Âu tăng 6,1%, đến từ châu Mỹ tăng 6,3%, đến từ châu Phi tăng 5,7%...

Các hoạt động được xem là thu hút khách nước ngoài là Lễ hội Hoa ban và các hội chợ quốc tế, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều…, đã thu hút và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch, có chính sách, biện pháp thu hút hiệu quả khách du lịch quốc tế, nhất là khách đến từ các thị trường có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày tại Việt Nam.

 

CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

Ngày 3-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết từ đầu năm đến nay, TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91,4% kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế