Ra mắt bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn“

Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, NXB Tổng hợp giới thiệu đến độc giả bộ sách Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn của tác giả Bùi Đình Phong. Bộ sách gồm 3 tập, là một công trình nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn trọng, được tác giả chuẩn bị trong thời gian dài. 

Tập 1 của bộ sách làm rõ đường lối cách mạng Việt Nam: Giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng vô sản với nội dung cụ thể là giải phóng dân tộc, xây dựng chế độ dân chủ nhân dân, tiến dần lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa.

Tập 2 bắt đầu bằng việc nêu rõ Nghị quyết 24C/18.6.5 của khóa họp lần thứ 24 Đại hội đồng UNESCO ở Paris, từ ngày 20-10 đến ngày 20-11-1987, về kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất. Tập 3 là những nội dung khá rộng và mới, hầu như chưa được đề cập nhiều trong các giáo trình và cũng ít xuất hiện trong các sách chuyên khảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các tác giả trong và ngoài nước. 

Mỗi tập có nội dung cụ thể bám sát vào chủ đề, nhưng nhìn chung, cả 3 tập là một chỉnh thể thống nhất về tư tưởng Hồ Chí Minh với ý nghĩa là hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam và cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa. Gắn kết cả 3 tập sách, người đọc có thể nhận thấy trục xuyên suốt của bộ sách bắt đầu từ nhận thức của Đảng Cộng sản Việt Nam về tư tưởng Hồ Chí Minh và cuối cùng là tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục