Ra mắt ứng dụng bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111”

SGGP
Ngày 13-12, tại Hà Nội, Cục Trẻ em, Microsoft và ChildFun Việt Nam chính thức công bố ứng dụng bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111” trên nền tảng IOS và Android.

Ra mắt ứng dụng bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111”. Ảnh: TTXVN

Ra mắt ứng dụng bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111”. Ảnh: TTXVN

Ứng dụng sẽ cho phép báo cáo và phản hồi về các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em để nhận được sự hỗ trợ cần thiết, đồng thời hỗ trợ công tác nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông tin trong các hoạt động liên quan đến bảo vệ trẻ em.

Bên cạnh đó, kho thư viện tài liệu cũng được xây dựng nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về quyền trẻ em cùng một số kỹ năng giáo dục an toàn cho trẻ em.

15 năm qua, đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em - phím số diệu kỳ 18001567, nay là Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã nhận được trên 4 triệu cuộc gọi đến.

Tổng đài đã tư vấn hơn 300.000 ca và hỗ trợ, can thiệp gần 5.000 trường hợp trẻ em bị xâm hại. Các cuộc gọi về xâm hại, bạo lực trẻ em có xu hướng tăng đột biến trong 3 năm gần đây.

Đặc biệt trong các ca can thiệp của tổng đài, các ca bạo lực, xâm hại tình dục chiếm tỷ lệ cao (34,6% ca là bạo lực và 34,8% là xâm hại tình dục). Số lượng cuộc gọi đến tổng đài nhiều nhất là các tỉnh đến từ miền Bắc, trong đó cao nhất là đồng bằng sông Hồng (32,9%), các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc (22,4%). Các địa phương có ít cuộc gọi đến nhất là khu vực Tây Nguyên.

HUY DŨNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Việc công bố chính sách về quyền riêng tư là căn cứ để người dân bảo vệ các quyền đối với dữ liệu của họ khi có sự cố hay tranh chấp xảy ra

Báo động về quản lý dữ liệu cá nhân

Có tới 59/63 cổng thông tin điện tử và 60/63 cổng dịch vụ công trực tuyến chưa công bố chính sách về quyền riêng tư - một dạng thỏa thuận điện tử thiết lập trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trước chủ thể dữ liệu là người dân, căn cứ để người dân bảo vệ các quyền đối với dữ liệu của họ khi có sự cố hay tranh chấp xảy ra.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia yêu cầu các bên chuyển đổi tài khoản sang hệ thống mới

Để hoạt động đấu thầu, mua sắm công không bị gián đoạn sau mốc thời gian quan trọng từ 1-8-2022, từ ngày 1-7-2022, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới (Hệ thống e-GP) yêu cầu các bên mời thầu, nhà thầu, cơ sở đào tạo chính thức thực hiện chuyển đổi tài khoản của mình từ Hệ thống hiện tại sang Hệ thống mới.
" />