Rồi sẽ ổn thôi

- Vài ngày qua, người Sài Gòn khấp khởi mong nhịp sống trở lại bình thường. Bao nhiêu công sức đã dồn vào phòng chống dịch, vùng xanh càng mở rộng thì càng được an toàn. Miễn dịch cộng đồng sắp đạt được, rồi cuộc sống lại sinh sôi.

- Cái dễ thấy là khi nới giãn cách, giá cả thực phẩm lập tức trở nên dễ chịu hơn. Sắp tới, Bộ GTVT bỏ bớt những quy định ngặt không còn cần thiết, giao thương giữa các vùng và các tỉnh thành sẽ thông suốt. Gỡ được cái lo về tiêu dùng rồi tính bao việc căn cơ cho phục hồi sản xuất. Nhà máy phải sáng đèn diện rộng, xã hội mới thật sự êm.

- Tới được khúc đó còn đi qua nhiều bước. Sau thời gian dài buộc đóng cửa, nhiều nghiệp chủ nợ nần vây tứ phía. Nợ ngân hàng, nợ bạn hàng, nợ cả những công nhân lương chưa thể trả. Bao nhiêu bài toán vòng quanh, giải cho hết cũng đủ bạc đầu. 

- Biết vậy, nhưng trong mọi cái khó vẫn ló cái khôn. Đắp đổi dần, rồi phục hồi cơ nghiệp. Ngực còn phập phồng, còn có thể ráng sức thì không bỏ cuộc. Ai cũng học được bài nhẫn nại trong nhiều tuần khốn khó. Hết âm u thì nắng hửng lên thôi.

- Cả cộng đồng đã chìa tay dìu nhau vượt khó, đó là chuyện vẫn luôn ấm áp. Những hàng rào sẽ dỡ, những con đường sắp thông, để những người ở tuyến đầu được về nhà ngơi nghỉ. Ôm nhau chia sẻ để cùng tiếp bước, rồi sẽ ổn thôi.

Tin cùng chuyên mục