Saigon Co.op căng mình đảm bảo tốt phòng tuyến lương thực, thực phẩm cho người dân TPHCM

Cùng với các bệnh viện, hiện hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại khu vực TPHCM cũng không tránh khỏi sự tấn công của dịch Covid-19 do cả hai nhóm ngành này đều phải duy trì hoạt động xuyên suốt liên tục song song để bảo vệ sức khỏe và cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Trong khi một số đơn vị bán lẻ có phần lúng túng, phải kêu cứu cơ quan chức năng thì hệ thống siêu thị Co.opmart dường như có sự chuẩn bị tốt nên tỏ ra phản ứng khá linh hoạt trước sức tấn công mạnh của bệnh dịch vào hàng loạt siêu thị.

Ngay từ những ngày đầu giãn cách, Co.opmart, Co.opXtra là hệ thống siêu thị đầu tiên tiến hành phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế và điều tiết khách hàng ngay từ cổng siêu thị tránh tình trạng khách ùn vào siêu thị quá đông không đảm bảo giãn cách. Đây cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên công bố đảm bảo lương thực thực phẩm cho nhiều tháng tới giúp người dân yên tâm, hạ nhiệt tâm lý gom hàng.

Quan sát cho thấy hệ thống bán lẻ này hầu như đã chuẩn bị sẵn nhiều kịch bản để ứng phó với dịch từ các phương án đảm bảo an toàn môi trường siêu thị, đến phương án hàng hóa, nhân sự, bán hàng qua điện thoại, online, giao hàng tận nơi, giảm giá hàng hóa, …. đều có phương án xử lý và dự phòng.

Hiện nay Saigon Co.op vẫn đang vận hành trơn tru tổng cộng hơn 800 cửa hàng, siêu thị trên cả nước để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và hàng chục ngàn suất ăn phục vụ mỗi ngày cho các khu cách ly.

Riêng khu vực TPHCM, Saigon Co.op có gần 200 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, Finelife vẫn ngày đêm hoạt động để đảm bảo phòng tuyến lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Nhiều sản phẩm nông sản tại Co.opmart có giá rất tốt

Do phải mở cửa xuyên suốt phục phục vài trăm ngàn lượt khách hàng mỗi ngày nên hệ thống bán lẻ Saigon Co.op dù đã tuân thủ hết sức nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch nhưng cũng không thể tránh khỏi những nguy cơ nhất định.

Do đó, khi có thông tin có ca nghi nhiễm cần truy vết có liên quan đến siêu thị, các điểm bán này sẽ chủ động tạm dừng hoạt động và ngay lập tức phối hợp các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá, xử lý hàng hóa và sau đó khử trùng toàn bộ không gian mua sắm, xét nghiệm nhân viên. 

Sau khi đủ tất cả các điều kiện an toàn thì nhanh chóng hoạt động trở lại phục vụ người dân, điển hình như các siêu thị Co.opmart tại Xa Lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), Thắng Lợi (quận Tân Phú), Phan Văn Hới (quận 12), Bình Triệu (TP Thủ Đức), Phú Thọ (quận 11) đã nhanh chóng mở cửa hoạt động trở lại.

Saigon Co.op căng mình đảm bảo tốt phòng tuyến lương thực, thực phẩm cho người dân TPHCM ảnh 2 Nhân viên hệ thống siêu thị Co.opmart đã được hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19

Do hoạt động của các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra ngay từ đầu đã gắn chặt với các triển khai chống dịch của các cơ quan y tế nên việc phối hợp xử lý rất nhanh chóng và hiệu quả. Nhân sự phục vụ bán hàng của các đơn vị này cũng là một trong những đối tượng ưu tiên hàng đầu được tiêm vaccine hiện nay.

Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ vẫn đang chủ động nguồn hàng hóa phong phú với giá tốt để cung ứng ra thị trường trong 6 tháng tới. Ngoài các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng nhu yếu, các loại nông sản cũng đang được giải cứu rầm rộ tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood với giá tốt nhất thị trường hiện nay như khoai lang tím, chuối, bơ, trái vải, …

Đồng thời siêu thị cũng khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại, app, tổng đài của Saigon Co.op và các ứng dụng đối tác để đảm bảo thực hiện giãn cách một cách tốt nhất trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục