Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị
Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị

Tại khu vực bán các thực phẩm nhập khẩu cao cấp của một hệ thống siêu thị có hơn 20 cửa hàng tại Singapore, chị Chin Pooi Fun (34 tuổi) đang chọn mua các sản phẩm từ Việt Nam, trong đó có sữa tươi. Chị cho biết: “Tôi mua hàng tại đây mỗi tuần, chủ yếu là thực phẩm dùng cho gia đình. Trước đây, siêu thị này làm các chương trình giới thiệu sản phẩm Việt Nam, tôi đã mua thử trong đó loại sữa tươi organic này, rất ngon và giá cả hợp lý nên tôi vẫn thường xuyên đến mua tại đây”.

Ở góc độ khác, một du học sinh tại Singapore chia sẻ thêm, tôi thấy trên sản phẩm có thông tin nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, ghi rõ là theo tiêu chuẩn EU Organic của châu Âu. Hơn nữa, hàng hóa phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, quy định thì mới được bán trong các siêu thị tại Singapore, nhất là thực phẩm organic nên tôi khá yên tâm khi mua.

Không chỉ có sữa tươi organic, tại các siêu thị rất phổ biến tại Singapore như Sheng Shong, FairPrice, Ustar… hiện cũng đang bán các nhiều dòng sản phẩm khác của Vinamilk như sữa tươi tiệt trùng, nước trái cây…

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore ảnh 1 Vinamilk sở hữu 2 trang trại bò sữa hữu cơ theo tiêu chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam 

Theo ông Willy Sim, một trong những đối tác phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore, người dân Singapore có mức sống cao, nên họ cũng rất kén chọn khi mua hàng hóa, nhất là thực phẩm. Một vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Singapore đã bắt đầu quen thuộc hơn với sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam nói chung và sữa tươi nói riêng. Công ty tôi cũng đang nghiên cứu và trao đổi cùng Vinamilk để mở rộng thêm các mặt hàng khác như sữa hạt, sữa đặc, sữa chua.

Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang đây vẫn gặp không ít khó khăn. Các hàng rào “phi thuế quan” liên quan đến kiểm tra chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng… hết sức khắt khe.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk nhấn mạnh, để đặt chân vào thị trường này, ngay từ đầu Vinamilk đã quyết định đầu tư xây dựng các trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn châu Âu, một trong những hệ tiêu chuẩn organic khắt khe nhất hiện nay. Tính đến nay, Vinamilk sở hữu 2 trang trại bò sữa hữu cơ theo tiêu chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam và đang trong quá trình xây dựng một tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào có quy mô lên đến 24.000 con (giai đoạn 1). Việc liên tục đầu tư phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi organic đạt các tiêu chuẩn quốc tế giúp Vinamilk đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam và mở rộng ra các thị trường xuất khẩu

Việc chủ động nguồn nguyên liệu hữu cơ đã giúp sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk đạt tiêu chuẩn organic của Châu Âu. Quan trọng hơn, cùng với việc gia nhập thành công tại thị trường Singapore - một cửa ngõ để giao thương với thế giới, sẽ giúp Vinamilk mở ra các cơ hội kinh doanh, đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

Ông Hiếu cho biết thêm, với hệ thống sân bay và cảng biển phát triển, Singapore không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính và dịch vụ của thế giới, mà còn là cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu lớn. Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm và khai thác đúng thế mạnh tại mỗi thị trường sẽ giúp cho sữa Việt mở ra nhiều cơ hội để tham gia vào các “sân chơi” lớn của thế giới.

Tin cùng chuyên mục