Tái khởi động Đối thoại kinh tế toàn diện Mỹ - Trung

Dự kiến, thông tin nối lại “Đối thoại kinh tế toàn diện Mỹ - Trung” sẽ được công bố chính thức vào ngày 15-1 trong lễ ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai bên.

Theo Wall Street Journal, Mỹ và Trung Quốc nhất trí khởi động lại các cuộc thảo luận luận trong khuôn khổ “Đối thoại kinh tế toàn diện Mỹ - Trung” nhằm giải quyết các bất đồng về kinh tế, một tiến trình đã bị ngừng trệ kể từ khi căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang. Dự kiến, thông tin nối lại “Đối thoại kinh tế toàn diện Mỹ - Trung” sẽ được công bố chính thức vào ngày 15-1 trong lễ ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai bên.

Các cuộc thảo luận trong “Đối thoại kinh tế và chiến lược Mỹ - Trung” tổ chức 6 tháng/lần đã được khởi động dưới thời Tổng thống George W. Bush để giải quyết hàng loạt vấn đề nảy sinh giữa hai bên liên quan đến quan hệ kinh tế, thương mại. Cơ chế này được duy trì dưới thời Tổng thống Barack Obama và trong giai đoạn đầu khi Tổng thống Donald Trump bước vào Nhà Trắng. Từ tháng 7-2017, Đối thoại kinh tế và chiến lược Mỹ - Trung đã được chính phủ của Tổng thống Donald Trump đổi tên thành Đối thoại kinh tế toàn diện.

Tin cùng chuyên mục