Tăng trưởng tín dụng tại TPHCM tiếp tục tăng mạnh

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, tăng trưởng tín dụng tại TPHCM đến cuối tháng 4-2022 ước đạt 7% so với cuối năm 2021, tương đương dư nợ cho vay khoảng hơn 3 triệu tỷ đồng.

Tín dụng trên địa bàn TPHCM tăng mạnh so với cùng kỳ nhiều năm trước vì nhu cầu vốn cho phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng. Trong đó, hoạt động cho vay doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất của các tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng cao nhất với mức tăng 23,4% so với cuối năm 2021.

Đặc biệt, tín dụng tại TPHCM tăng trưởng cao gắn liền với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tiếp tục miễn giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ và cho vay mới nhằm giảm chi phí tài chính, giảm áp lực trả nợ và tiếp tục bổ sung vốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn lãi suất thấp để phục hồi và phát triển.

Cụ thể, vừa qua 5 chi nhánh ngân hàng thương mại tại TPHCM là Vietcombank chi nhánh Bắc Sài Gòn; Agribank chi nhánh Tây Sài Gòn, Xuyên Á, Bắc Sài Gòn và Nam A Bank đã ký cho vay 374,72 tỷ đồng vốn ưu đãi đối với 14 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại quận 12, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục