Tàu cá chìm trên vùng biển Bình Thuận, 5 người chết và mất tích

Một tàu cá của tỉnh Bình Thuận đang hoạt động trên biển bất ngờ gặp sóng to, gió lớn khiến tàu bị chìm và 7 lao động rơi xuống biển. Hiện 3 người được xác định là đã tử vong, 2 người được cứu sống, còn 2 người đang mất tích.

Ngày 17-2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương tìm kiếm 5 ngư dân bị mất tích và tử vong, liên quan đến một vụ chìm tàu tại vùng biển cách cửa biển TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoảng 40 hải lý về phía Đông Nam.

Theo báo cáo ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 15-2, tàu cá BTh 89272 TS hành nghề câu do ông Lê Văn Một (SN 1972, ngụ phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) làm thuyền trưởng cùng 6 lao động đang hoạt động trên biển, cách mỏ Sư Tử Vàng khoảng 2 hải lý, cách cửa biển Phan Thiết về phía Đông Nam khoảng 40 hải lý thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. 

Đến khoảng 22 giờ ngày 16-2, tàu cá BTh 98972 TS, hành nghề lưới vây rút chì, do ông Dương Quốc Tuấn (SN 1963, ngụ phường Phú Tài, TP Phan Thiết) làm chủ kiêm thuyền trưởng đang hoạt động tại khu vực gần mỏ Sư Tử Vàng phát hiện có người trôi dạt trên biển nên lại gần và vớt được 2 người là lao động trên tàu cá bị chìm, gồm: Võ Trung Nghĩa (SN 1962) và Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1970, cùng ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Hiện 2 nạn nhân này đã được đưa vào bờ, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận với sức khỏe yếu, tinh thần hoảng loạn. 

Sau khi làm việc với 2 ngư dân được cứu sống, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, khi vụ chìm tàu xảy ra, 3 ngư dân trên tàu cá bị nạn đã tử vong, gồm: Nguyễn Văn Ngọc (SN 1961, ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); Nguyễn Ngọc Thiệt (SN 1964, ngụ phường Phú Tài, TP Phan Thiết) và Nguyễn Minh Hiếu (ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Cả 3 nạn nhân tử vong được các thuyền viên buộc vào bè nổi (gồm một phao bè, một thùng nhựa và một vỏ thùng dầu nhớt kết lại) thả trôi, hiện chưa tìm thấy.

Còn 2 người mất tích là ông Lê Văn Một (thuyền trưởng tàu cá gặp nạn) và Trần Văn Bé (thuyền viên) hiện cũng chưa tìm thấy.

Tin cùng chuyên mục