Thái Hòa trở lại với vai giang hồ

Vẻ ngoài bụi bặm, ánh mắt biết nói cùng kỹ thuật diễn xuất “diễn như không”, Thái Hòa thích thú khi trở lại với vai diễn phản diện trong phim truyền hình Sống trong bóng đêm. 
Vai phản diện trong Sống trong bóng đêm khiến Thái Hòa hứng thú
Vai phản diện trong Sống trong bóng đêm khiến Thái Hòa hứng thú

Trong phim, Thái Hòa đảm nhận vai Lô, là con trai của Sáu Xiên và người vợ lớn. Lô có một tiền án tiền sự dính đến việc mua bán chất cấm. Đây là một nhân vật xuất hiện trong phim khá trễ nhưng với tính cách đặc biệt, được khắc họa rõ nét vẫn ghi dấu trong lòng khán giả.  

Là một tay anh chị có máu mặt nhưng đem lòng si mê một cô gái, Lô đã tiếp tục quay lại nghề cũ với mong muốn kiếm được nhiều tiền để chinh phục lấy cô gái mà anh yêu thương.

Trăn trở với vai Lô, Thái Hòa từng thức khuya nhiều đêm để suy ngẫm về nhân vật này. Nam diễn viên cho biết mỗi khi nhận một “vai ác”, anh rất hứng thú muốn đẩy diễn xuất của mình lên tần suất “ác” cao nhất.

Trước đây, diễn xuất của anh trong phim Cuộc chiên quý ông xảo quyệt cho đến phút cuối phim đã được đánh giá cao. Không muốn đóng khung mình trong bất kỳ vai diễn nào, Thái Hòa thường xuyên tìm cách làm mới diễn xuất. Nam diễn viên đã khắc họa trọn vẹn một nhân vật gian xảo, lừa bịp, chiêu trò với từng người để đạt được mục đích của mình.

Anh tâm sự: “Đóng phim những vai người xấu, người ác nhiều khi gây mất thiện cảm ở người xem. Nhưng tôi cho rằng những vai diễn như vậy mới khó đóng, nếu đóng được ra đúng nhân vật thì cảm giác sướng lắm. Hơn nữa, vai diễn này mình thành công thì những vai chính diện lại được đẩy lên nhiều hơn. Vì thế, tôi không bao giờ lăn tăn trong việc lựa chọn vai chính diện hay vai phản diện. Tôi chỉ quan trọng kịch bản có hay hay không”.

Sống trong bóng đêm xoay quanh cuộc đời ba người phụ nữ là bà Hoa, Hương và Thanh với ba cách nghĩ, cách sống khác nhau tạo thành những màu sắc sáng tối cho bộ phim.

Bà Hoa là một người chỉ biết sống cho bản thân mình, bất chấp mọi thứ kể cả máu mủ tình thâm. Vì tình yêu mù quáng với Sáu Xiên, bất chấp tất cả, bà bỏ nhà theo ông xây dựng hạnh phúc. Nhưng bà không hề biết, ông đã có vợ con. Sống ích kỷ, tham tiền bạc, vô trách nhiệm với con mình, bà bước vào con đường buôn bán ma túy và kết cục là cái chết thảm khốc.

Khác với hoàn cảnh của bà Hoa, Hương có xuất thân khá bất hạnh, thất lạc người thân từ nhỏ, sống rày đây mai đó trên sông cùng mẹ nuôi. Khi mẹ qua đời, Hương bước vào chuỗi ngày tăm tối với người chồng nghiện ngập. Nhưng, cuối cùng cô cũng tìm được hạnh phúc khi tìm lại được anh trai và có một người chồng mới tử tế.
Nhân vật Thanh chính là con gái của bà Hoa và ông Sáu Xiên. Thanh sinh ra không có giấy khai sinh, không được nhập khẩu. Cô lớn lên giữa sóng gió cuộc đời và luôn nuôi lòng căm hận cha mẹ. Cuối cùng, chính sự giúp đỡ của vợ chồng Hương, Thanh đã tự hoàn thiện bản thân để sống tốt.
Thái Hòa trở lại với vai giang hồ ảnh 1 Thân phận của những người phụ nữ được khắc họa chân thực
Bên cạnh đó, phim còn khắc họa số phận của những người đàn ông. Ngoài vai Lô của Thái Hòa còn có ông Hai Gạo, người luôn đau đáu thương đứa con gái bỏ cha theo trai; là Hai Tranh, người đàn ông trung niên suốt đời ăn năn vì lỗi lầm ngày thơ dại đã lỡ làm thất lạc đứa em gái; là Sáu Xiên, Mèo - những gã đàn ông tạo nên bóng đen nghiệp chướng xung quanh những phận đời của ba người phụ nữ.

Sống trong bóng đêm của đạo diễn Phương Điền dài 40 tập có sự tham gia của Thái Hòa, Quốc Cường, Nam Thư, Hương Giang, NSƯT Công Ninh, Hoàng Phi, Long đẹp trai, Tiết Cương, Anh Tuấn, Hải Lý, NSƯT Lê Thiện, Mạnh Dung, Mỹ Nhân, Phi Phụng, Bích Huyền…

Phim phát sóng lúc 20 giờ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 5-7.

Tin cùng chuyên mục