Trong 5 tháng đầu năm nay, khách đến từ châu Á đạt hơn 5 triệu lượt, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Trong đó, khách Trung Quốc tăng 37%; Hàn Quốc tăng 62,1%; Nhật Bản tăng 6,6%; lãnh thổ Đài Loan tăng 14,5%; Malaysia tăng 12,5%; Thái Lan tăng 9,1%; Singapore tăng 5,4%.
Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 9,2%; Pháp tăng 13,1%; Vương quốc Anh, tăng 9,6%; Đức tăng 8,5%; Ý tăng 18,3%... Khách đến từ châu Mỹ tăng 13,8%; từ châu Úc tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2017…
Trong tháng 5-2018, ngành du lịch cũng gặp phải những sự cố đáng tiếc, gây ảnh hưởng không nhỉ đến uy tín, thương hiệu du lịch nước nhà. Gần đây nhất là vụ nữ du khách Australia phàn nàn trên mạng xã hội về dịch vụ du lịch kém chất lượng, không đúng như quảng cáo khi mua tour đến thăm Vịnh Hạ Long. Về vấn đề này, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, trong đó buộc đơn vị bán tour kém chất lượng là Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội phải xin lỗi, bồi thường cho du khách; nghiêm túc xử lý sai phạm chủ tàu HP Hoàng Phương 16 HP4686.
Đặc biệt, ngày 29-5, Tổng cục Du lịch cũng cho biết Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn có thư gửi tới nữ du khách Australia, cảm ơn du khách về những thông tin phản ánh để ngành du lịch kịp thời khắc phục đồng thời gửi tới nữ du khách lời xin lỗi. Lãnh đạo TCDL đã trân trọng mời nữ du khách trở lại Việt Nam theo chuyến đi do ngành du lịch thu xếp với mong muốn làm nữ du khách hài lòng trên một du thuyền tại Vịnh Hạ Long và thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Loạt ảnh check-in khiến bạn ngỡ ngàng với những điểm đến “đẹp như tranh” tại Phú Quốc
-
Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh
-
Các điểm du lịch “cháy” phòng dịp lễ 30-4 và 1-5
-
Vietjet khai thác loạt đường bay mới đến Đảo Ngọc xinh đẹp đón mùa hè sôi động
-
“Dừng ngay việc bắt sao biển để chụp hình sống ảo”
-
Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá chuẩn bị mở cửa trở lại du lịch quốc tế
-
Kỳ vỹ biển đảo Việt Nam
-
30% nhân lực du lịch đã rời bỏ ngành
-
Nam Phú Quốc sẽ tiếp tục thăng hạng sau cú hích mang tên Fashion Voyage #3
-
Du lịch Đà Nẵng quyết tâm đổi mới để “hồi sinh”