Bangkok hủy bỏ các hoạt động đón năm mới

6 vụ nổ bom làm ít nhất 2 người chết, hơn 20 người bị thương

6 vụ nổ bom xảy ra trong vòng 90 phút (bắt đầu từ lúc 17 giờ 30 ngày 31-12) tại thủ đô Bangkok, Thái Lan làm ít nhất 2 người chết và 25 người bị thương. Vụ nổ ở Tượng đài chiến thắng làm 2 người chết, 17 người bị thương, các vụ còn lại xảy ra ở khu Klong Toei làm 3 người bị thương, ở Sapan Kwai làm 1 người bị thương nặng, ở trung tâm mua sắm Seacon (lớn nhất châu Á) làm 10.000 người đang mua sắm chạy hoảng loạn nhưng không có thương vong.

Ngoài ra còn 2 vụ nổ khác tại 2 đồn cảnh sát, trong đó có một đồn ở tỉnh Nonthabur, phía Bắc Bangkok. Các vụ nổ xảy ra trong lúc người dân Bangkok chuẩn bị đón giao thừa. Chính quyền thành phố Bangkok đã hủy tất cả các hoạt động đón năm mới, trong đó có buổi lễ tại Quảng trường Siam, nơi dự kiến thu hút nửa triệu người tới đón giao thừa 2006-2007.

Tỉnh trưởng Bangkok Apirak Kosayodhin kêu gọi mọi người trở về nhà. Không khí căng thẳng bao trùm Bangkok. Nhiều trung tâm mua sắm buộc phải đóng cửa lúc 8 giờ tối thay vì mở cửa đến tận giữa đêm.

Thủ tướng Surayud Chulanont kêu gọi người dân bình tĩnh, hạn chế tụ tập đông người. An ninh cũng đã được tăng cường ở nhiều khu vực công cộng, trong đó trọng tâm là hệ thống xe điện ngầm và xe điện trên cao. 

H.Q. (Theo The Nation, Bangkok Post)

Tin cùng chuyên mục