Nỗ lực giải cứu 22 con tin Hàn Quốc vẫn tiếp tục

Nỗ lực giải cứu 22 con tin Hàn Quốc vẫn tiếp tục

* Khoảng 60 phiến quân Taliban bị tiêu diệt tại miền Nam

Nỗ lực giải cứu 22 con tin Hàn Quốc vẫn tiếp tục ảnh 1

Ngày 26-7, chỉ huy cảnh sát tỉnh Ghazni của Afghanistan, Tướng Ali Shah Ahmadzai, cho biết các cuộc thương lượng về số phận của 22 con tin Hàn Quốc đang diễn tiến “rất thuận lợi” bất chấp “một số vấn đề kỹ thuật” và họ có thể được trả tự do vào cuối ngày.

Ông Ahmadzai cũng khẳng định phía Taliban đã không giết những con tin Hàn Quốc còn lại và cũng chưa thả con tin nào như tuyên bố trước đó, mặc dù đã quá thời hạn chót mà Taliban đặt ra.

Trước đó, cảnh sát Afghanistan cũng đã tìm thấy thi thể của Bae Hyung-gyu, 42 tuổi (ảnh), con tin Hàn Quốc bị Taliban bắn chết vào ngày 25-7. Chính phủ Hàn Quốc đã lên án hành động sát hại của Taliban, đồng thời nói rằng họ sẽ không dung thứ cho những kẻ bắt cóc con tin.

Trong bối cảnh này, chính quyền Afghanistan yêu cầu các công dân nước ngoài không được rời khỏi thủ đô mà không có sự cho phép của giới chức an ninh. Phái đoàn của Hàn Quốc đã đến Afghanistan để tăng cường phối hợp với chính quyền Kabul nhằm đảm bảo việc trả tự do cho các con tin.

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình an ninh ở Afghanistan, ít nhất 60 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong một cuộc đụng độ với các lực lượng liên quân do Mỹ cầm đầu và quân đội Afghanistan ở tỉnh Helmand ở miền Nam.

X.H. (Theo AP, AFP, THX)

Tin cùng chuyên mục