Vụ 22 con tin Hàn Quốc : Taliban tuyên bố chấm dứt đàm phán

Ngày 29-7, quân Taliban đã ra thời hạn chót lần cuối cùng vào lúc 7 giờ 30 GMT ngày 30-7 để chính phủ Afghanistan thả tù nhân Taliban đổi tính mạng của 22 con tin, nếu không họ sẽ giết con tin.

Trước đó, người phát ngôn Taliban, Qari Mohammad Yousuf, ngày 29-7 tuyên bố chấm dứt đàm phán về việc giải cứu 22 con tin người Hàn Quốc hiện bị Taliban bắt giữ. Theo ông này, cách duy nhất để giải quyết tình hình hiện nay là Chính phủ Afghanistan phải thả các tù nhân của Taliban.

Phái đoàn đàm phán của Chính phủ Afghanistan hiện không thể tiếp xúc với lực lượng Taliban bắt giữ con tin tại tỉnh Ghanzi vì tình hình an ninh không đảm bảo. Hiện 18 con tin nữ trong tổng số 22 con tin đã được chia thành nhiều nhóm nhỏ giam giữ ở nhiều địa điểm khác nhau.

Một nữ con tin được Taliban cho phép nói chuyện với hãng thông tấn Reuters, nói trong nước mắt: “Nhiều lúc họ đe dọa chúng tôi và nói sẽ giết từng người một. Mỗi ngày chúng tôi bị đưa đến một nơi xa lạ. Hiện giờ nhóm chúng tôi chỉ có 4 người, chúng tôi không biết những người khác còn sống hay không. Làm ơn cứu chúng tôi!”.

Trong khi đó, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Cheong Wa Dae đã có cuộc gặp với Tổng thống Afghanistan H.Karzai nhưng nội dung cuộc gặp không được công bố.

H.Q. (Theo CTV)

Tin cùng chuyên mục