Thông tin trái ngược về 2 nữ con tin Hàn Quốc

Ngày 12-8, các phần tử vũ trang Taliban và các quan chức Hàn Quốc tiến hành vòng đàm phán thứ ba về việc trả tự do cho 21 con tin người Hàn Quốc. Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Yousuf Ahmadi của Taliban cho biết lực lượng này đổi ý không thả bất cứ người nào trong số 21 con tin Hàn Quốc đang bị họ giam giữ tại Afghanistan.

Thông tin này hoàn toàn trái ngược với thông báo trước đó nói rằng Taliban đã thả 2 nữ con tin đang bị ốm. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau khi đưa ra thông tin không thả con tin, cũng vẫn phát ngôn viên Ahmadi này cho biết Taliban vẫn quyết định sẽ thả 2 nữ con tin vào thời điểm mà họ cho là thích hợp nhất, có thể là chủ nhật, 12-8.

Ahmadi giải thích quân Taliban thấy hài lòng với những tiến bộ đạt được trong các cuộc thương lượng trực tiếp với phái đoàn Hàn Quốc tối hôm 10-8. Hơn nữa, 2 con tin này đang ốm rất nặng mà Taliban thì không đủ thuốc men. Trả lời về thông tin rằng Taliban sẽ không thả 2 con tin nữ như đã tuyên bố, Ahmadi nói đó là thông tin sai, rất có thể là do lỗi dịch thuật (!?).

Trước đó các hãng tin đều đưa tin, Yousuf Ahmadi cho biết 6 giờ 30 (8 giờ 30 tối giờ Hà Nội) ngày 11-8, lực lượng này đã thả 2 phụ nữ trong số 21 con tin Hàn Quốc bị bắt giữ tại Afghanistan từ hơn 3 tuần lễ trước đây. Tuy nhiên, chưa có quan chức nào của Chính phủ Hàn Quốc và Afghanistan xác nhận nguồn tin trên.

L.V. (Theo AFP, Reuters)

Tin cùng chuyên mục