Taliban thả 2 nữ con tin

Taliban thả 2 nữ con tin
Taliban thả 2 nữ con tin ảnh 1

Hai nữ con tin Hàn Quốc được thả.

Ngày 13-8, lực lượng Taliban tại Afghanistan đã thả 2 nữ con tin Hàn Quốc  trong một nỗ lực được Taliban cho là “cử chỉ thiện chí”. Người phát ngôn Taliban Yousuf Ahmadi yêu cầu Chính phủ Afghanistan sớm có hành động tương tự đối với các tù nhân Taliban.

Hai nữ con tin này một người tên Kim Gina, 32 tuổi, người còn lại tên Kim Kyung Ja, 37 tuổi. Hai người được trao cho ông Haji Zahir, một tộc trưởng Afghanistan và là thành viên đoàn thương lượng với Taliban. Hai nữ con tin sau đó được đưa đến trụ sở Ủy ban Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại tỉnh Ghazni. Tại đây, họ đã được trao lại cho các quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc.

Theo ông Zahia, sức khỏe hai con tin này vẫn tốt. Những người chứng kiến cho biết cả hai đều mặc trang phục phụ nữ Hồi giáo và đã khóc khi được tự do. Hiện 2 người phụ nữ này đã được đưa tới trạm y tế của một đơn vị quân đội Hàn Quốc đóng ở Bagram trước khi lên đường về nước.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hee Yong xác nhận tên tuổi 2 nữ con tin vừa được thả đồng thời đã hoan nghênh bước tiến này, song đề nghị Taliban trả tự do cho tất cả 19 con tin còn lại. Người phát ngôn Taliban yêu cầu mở thêm các cuộc đàm phán nhằm giải quyết số con tin còn lại. 

V.M (Theo AFP, AP)

Tin cùng chuyên mục