Taliban trả tự do cho 7 con tin Hàn Quốc cuối cùng

Ngày 30-8, lực lượng Taliban tại Afghanistan tuyên bố đã trả tự do cho 7 con tin Hàn Quốc cuối cùng, gồm 3 nam và 4 nữ, kết thúc cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 43 ngày. Hãng tin AP cho biết, 4 con tin, gồm 2 nam và 2 nữ đã được trao trả cho đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại một đường ở khu Janda, miền Trung Afghanistan. Các đại diện của ICRC đang trên đường đi đón 3 con tin còn lại tại một địa điểm đã được thỏa thuận.

Đại diện Hàn Quốc và Taliban tuyên bố, không hề có chuyện tiền nong trong thỏa thuận trao trả con tin bị Taliban bắt cóc hôm 19-7. Việc trao trả số con tin bị bắt cóc diễn ra hai ngày sau khi Hàn Quốc cam kết rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, hôm nay (31-8), các con tin được trả tự do sẽ bay sang Dubai và bay thẳng về Hàn Quốc.

Trong một diễn biến có liên quan, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết Mullah Brader, được cho là anh vợ của Thủ lĩnh Taliban Mullah Omar, một trong những chỉ huy cao cấp nhất của Taliban, và nhiều thuộc hạ của y đã bị tiêu diệt trong một trận chiến quyết liệt gần Kandahar, phía Nam tỉnh Helmand ngày 30-8.

X.H. (Theo Chosun Ilbo, Reuters)

Tin cùng chuyên mục