Donald Trump bồi thường 25 triệu USD trong vụ kiện Đại học Trump

Ngày 18-11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết các đơn kiện liên quan đến các hội nghị chuyên đề về bất động sản của Đại học Trump.
Donald Trump bồi thường 25 triệu USD trong vụ kiện Đại học Trump
  • Donald Trump cân nhắc chọn Tướng David Petraeus làm Bộ trưởng Quốc phòng

(SGGPO).- Ngày 18-11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết các đơn kiện liên quan đến các hội nghị chuyên đề về bất động sản của Đại học Trump.

Các đơn kiện trên đã theo đuổi ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Chúng còn khiến ông bị chỉ trích khi ông phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố thẩm phán phụ trách 2 vụ kiện trong số này thiên vị vì ông ta là người gốc Mexico.

Theo Tổng Chưởng lý New York Eric Schneiderman, đây là “sự thay đổi gây sốc” của ông Trump và là chiến thắng quan trọng cho hơn 6.000 nạn nhân của trường đại học này. Trước đó, nhiều sinh viên đã kiện ông Trump với lý do họ đã bị dụ dỗ bởi những cam kết giả dối về việc chi trả tới 35.000 USD để học những bí mật đầu tư bất động sản của ông từ những giảng viên do chính ông lựa chọn kỹ lưỡng.

Một trong những quyển sách dạy làm giàu của trường ĐH Trump

* Trong một diễn biến khác, theo tờ Wall Street Journal ngày 18-11, Tổng thống đắc cử D. Trump đang cân nhắc lựa chọn Tướng nghỉ hưu David Petraeus, người từ chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) vào năm 2012 sau vụ bê bối tình ái, làm Bộ trưởng Quốc phòng nước này.

Theo báo trên, các ứng cử viên còn lại được ông Trump cân nhắc còn có Tướng Hải quân đã nghỉ hưu James Mattis; Tướng Lục quân nghỉ hưu Jack Keane; cựu Cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley và cựu Thượng nghị sĩ Jim Talent. Tuy nhiên, trên trang Twitter, ông Keane đã tuyên bố sẽ không tham gia chính quyền mới.

        Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục