Tin tặc tấn công trang web của Bộ Quốc phòng Canada

Ngày 19-11, Bộ Quốc phòng Canada mở một cuộc điều tra khẩn cấp sau khi trang web tuyển dụng forces.ca của bộ bị tin tặc tấn công.
Tin tặc tấn công trang web của Bộ Quốc phòng Canada

(SGGPO).- Ngày 19-11, Bộ Quốc phòng Canada mở một cuộc điều tra khẩn cấp sau khi trang web tuyển dụng forces.ca của bộ bị tin tặc tấn công.

Trong thông báo gửi tới báo giới trước đó, Bộ Quốc phòng Canada cho biết rất nhiều người đã không thể vào được trang web nói trên khi mọi nỗ lực truy cập đều bị dẫn tới một trang web của Trung Quốc (ảnh). Tuy nhiên, cho tới nay, không có bất kỳ dữ liệu nào bị lấy cắp trong vụ tấn công này.

Bộ trưởng An toàn Công cộng Ralph Goodale khẳng định tiến trình điều tra đang được tiến hành khẩn trương và giới chức nước này sẽ cung cấp thêm các chi tiết ngay khi tìm ra sự thật. Quan chức này cũng cho biết thêm Chính phủ Canada sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể hệ thống trực tuyến để đảm bảo không xảy ra thêm các vấn đề khác.

Forces.ca là một trong những trang web chuyên cung cấp thông tin tuyển dụng và việc làm trong quân đội. Công dân Canada có thể nộp đơn nhập ngũ hoặc tìm việc làm trực tuyến trên trang web này. Cho đến cuối ngày 18-11, trang forces.ca vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Bộ Quốc phòng Canada cho biết sẽ mở một trang web tạm thời để tiếp nhận đơn của người dân.

         Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục