Dự án hầm Cù Mông có chiều dài toàn tuyến là 6,62km, điểm đầu tại Km1239+119 QL1 (tỉnh Bình Định), điểm cuối tại Km1247+739 QL1 (tỉnh Phú Yên); chiều dài hầm là 2.600m; chiều dài đường dẫn là 4.020m; trên tuyến có 2 cầu với tổng chiều dài là 36m; tổng mức đầu tư là 3.921 tỷ đồng.
Tuyến hầm Cù Mông được thực hiện theo hình thức BOT với phương án phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 sẽ thi công 2 ống hầm theo quy mô mặt cắt hầm Đèo Cả, hoàn thiện để khai thác 1 ống hầm; ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn...
Hầm Cù Mông được khởi công vào ngày 25-9-2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2018; sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông có vai trò kết nối, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên “cung đường đen” quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên; thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực này phát triển đột phá.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
195 tuyến đường tại TPHCM đã được ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông
-
Rà soát lại quy hoạch sân bay Quảng Trị
-
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có đoạn mở rộng lên 8 làn xe
-
13 tỷ đồng thu gom chất thải trên sông Vàm Thuật
-
Tăng cấp độ kiểm soát an ninh hàng không trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
-
TPHCM còn trên 143.000 xe chưa thực hiện đổi biển số nền màu vàng
-
Xe chở dầm thép khủng “lọt” qua nhiều chốt, trạm kiểm soát giao thông
-
Vé xe Tết Nguyên đán Tân Sửu tăng từ 40-60%
-
Gần tết xe dù lại rầm rộ, thanh tra vào cuộc xử phạt mạnh
-
Nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ