Thống nhất cách chức Trưởng Ga Nha Trang vì để hai tàu suýt tông nhau

Sáng 17-7, đại diện Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết đã thống nhất cách chức Trưởng Ga Nha Trang đối với ông Trần Hữu Quang, sa thải trực ban chạy tàu ga với ông Nguyễn Huy Sơn vì để xảy ra vụ việc hy hữu 2 đoàn tàu vào ga trên một đường ray.

 

Hiện đơn vị này đã gửi văn bản đề nghị và đợi Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xem xét các mức kỷ luật mà đơn vị đã báo cáo.

Theo Công ty đường sắt Phú Khánh, trách nhiệm chính thuộc về các cá nhân, lãnh đạo Ga Nha Trang. Cụ thể là Trưởng Ga Nha Trang - ông Trần Hữu Quang và trực ban chạy tàu ga - ông Nguyễn Huy Sơn.

Một góc Ga Nha Trang nơi có sự cố 2 tàu suýt tông nhau

Ngoài ra, chi nhánh trên còn kéo dài thời hạn nâng lương với nhân viên gác ghi và Phó Ga Nha Trang, khiển trách Trưởng phòng kỹ thuật. Riêng Giám đốc và Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh tự đề xuất nhận hình thức khiển trách.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật của Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh họp và phân tích trách nhiệm của các cá nhân, tuy nhiên, do hình thức xử lý kỷ luật vượt quá thẩm quyền của đơn vị nên đã đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam xử lý.

Đồng thời, Chi nhánh cũng tổ chức rút kinh nghiệm, đưa 50% nhân lực từ chi nhánh xuống cơ sở để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các ga được phụ trách từ phía nam tỉnh Bình Định đến phía bắc tỉnh Ninh Thuận.

Như tin đã đưa, rạng sáng 9-7, tại Ga Nha Trang đã xảy ra sự cố hy hữu 2 đoàn tàu là SH3 và SE26 vào cùng đường ray số 3. May mắn là sự cố này đã được phát hiện sớm nên chưa gây ra hậu quả. Tuy nhiên, đây là sự cố nghiêm trọng. Ngay sau đó, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông đường sắt đã vào ga Nha Trang làm việc, phân tích nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể.

Tin cùng chuyên mục