Thừa Thiên – Huế: Tìm kiếm 12 người đi rừng mất liên lạc từ trước bão số 5

Quá trình làm việc với người nhà những trường hợp này thì được biết, họ đi rừng theo nhóm và có thể đang trú ẩn tại khu vực không có sóng điện thoại di động, mọi người đều chuẩn bị đầy đủ lương thực đi rừng ít nhất 10 ngày. 

Chiều 12-9, ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã liên lạc được 22 trong tổng số 34 người dân tại các xã Thượng Quảng, Hương Hữu, Thượng Long đi rừng từ trước bão số 5 chưa trở về nhà. Những người đã liên lạc được cho biết đều đang trú ẩn an toàn tại lán trại trong rừng.

“Hiện chính quyền các địa phương đang tiếp tục tìm cách kết nối với 12 trường hợp mất liên lạc còn lại và sẽ có phương án triển khai lực lượng đi tìm kiếm nếu có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, quá trình làm việc với người nhà những trường hợp nói trên thì được biết, những người đi rừng này đều đi theo nhóm và có thể đang trú ẩn tại khu vực không có sóng điện thoại di động, mọi người đều chuẩn bị đầy đủ lương thực đi rừng ít nhất 10 ngày. Đây cũng đều là những người có kinh nghiệm đi rừng, có thể chủ động tự bảo vệ bản thân trong nhiều điều kiện thời tiết xấu”, ông Lê Thanh Hồ cho biết.

Thừa Thiên – Huế: Tìm kiếm 12 người đi rừng mất liên lạc từ trước bão số 5 ảnh 1 Tỉnh lộ 17 đoạn qua thôn Huỳnh Liên bị chia cắt do đường tạm phục vụ làm cầu Huỳnh Lồ bị sạt lở

Đến chiều 12-9, tuyến Tỉnh lộ 17 đoạn qua thôn Huỳnh Liên, xã Phong Mỹ, Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn bị chia cắt do đường tạm phục vụ thi công cầu đường bộ Huỳnh Lồ bị sạt lở.

Theo tìm hiểu, cầu đường bộ Huỳnh Lồ đang trong quá trình thi công, bên cạnh có mở một tuyến đường tạm. Tuy nhiên, mưa lớn những ngày qua đã làm sạt lở tuyến đường tạm này, khu vực thi công cũng bị sạt lở nghiêm trọng, phương tiện không thể qua lại.

Địa phương đã cho cắm bảng ở hai đầu không cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này. Song khó khăn lớn nhất hiện nay là mưa vẫn còn tiếp diễn, việc khắc phục và nối tuyến Tỉnh lộ 17 ở đoạn cầu Huỳnh Lồ chưa thể thực hiện được.

Thừa Thiên – Huế: Tìm kiếm 12 người đi rừng mất liên lạc từ trước bão số 5 ảnh 2 Đường sạt lở tại khu vực thi công cầu Huỳnh Lồ

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tam, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, địa phương đang thực hiện phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong mùa mưa bão đã đến khiến một lượng lớn cá nuôi lồng nước lợ của bà con ngư dân còn nhiều chưa tiêu thụ được. Trong đó, cá Mú còn tồn đọng 15 tấn, trọng lượng cá 0,8kg đến 1,2kg; cá Vẩu tồn đọng 8 tấn trọng lượng 0,8kg đến 1,2kg; cá Bớp còn tồn đọng là 5 tấn; cá Hồng, cá Hồng Mỹ còn tồn đọng 5 tấn trọng lượng 0,8 đến 1,2 kg; ốc Hương còn tồn đọng 5 tấn.

Hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực kết nối để “giải cứu” giúp bà con nuôi trồng thủy sản.

Tin cùng chuyên mục