Tiếp nhận, cách ly 343 công dân về nước từ Nhật Bản

Lực lượng chức năng của Trung đoàn Bộ binh 739 ở Bình Định đã tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung 343 công dân Việt Nam trở về nước từ Nhật Bản, trên các chuyến bay đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ ngày 17-3.

Sáng 18-3, tại 2 điểm cách ly tập trung của Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định), đơn vị chức năng đã tiến hành công tác tiếp nhận, cách ly 343 công dân Việt Nam trở về nước từ Nhật Bản.

Các công dân được đưa đón về khu cách ly tập trung tại Sở Chỉ huy Trung đoàn 739

Từ ngày 17-3, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và điều phối của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, 343 công dân trên được đưa về từ các chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines đáp tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Các công dân được đưa đón theo đúng quy định nghiêm ngặt trong phòng, chống dịch Covid-19 từ khi trở về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và di chuyển về khu cách ly tập trung tại Bình Định, do quân đội quản lý.

Lực lượng chức năng đang làm thủ tục cách ly cho các công dân

Địa điểm cách ly cụ thể, gồm: Trung tâm Huấn luyện - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát) tiến hành tiếp nhận, cách ly y tế tập trung 195 công dân; Sở Chỉ huy Trung đoàn 739 (phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) tiếp nhận, cách ly y tế tập trung 148 công dân.

Tại Sở Chỉ huy Trung đoàn 739 (phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn), các công dân được lực lượng chức năng hướng dẫn hoàn tất các thủ tục, công tác sát khuẩn để vào khu cách ly. Có nhiều phụ nữ, trẻ nhỏ đều trở về với tinh thần khá thoải mái và trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn… Quá trình làm thủ tục nhanh gọn, các công dân được hướng dẫn trở về khu cách ly để bắt đầu ngày cách ly tập trung đầu tiên.

Các công dân trở về với tinh thần khá thoải mái, tất cả đều thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, lực lượng chức năng đã bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt đầy đủ cho công dân được cách ly. Các phòng cách ly được dọn dẹp tươm tất, sạch sẽ, các giường ngủ được bố trí đảm bảo khoảng cách để phòng, chống dịch.

Theo quy định, thời gian tổ chức cách ly y tế tập trung đối với các công dân này là 14 ngày. Các công dân trở về nước được cách ly tập trung, thực hiện việc chi trả chi phí cách ly theo đúng quy định của pháp luật, theo từng trường hợp cụ thể.

Tin cùng chuyên mục