Tới đầu gối

- Lịch thi đấu Vờ Lích phải đổi, để đội tuyển đá banh xứ mình có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đối đầu với kình địch Thái Lan. Ưu tiên kiểu vậy là dở hay là hay?

- Nên hỏi làm vậy là dở ít hay dở nhiều mới trúng. Bởi vòng loại World Cup đã được FIFA ấn định từ hồi tám hoánh, sao Vờ ép ép và ban tổ chức Vờ Lích không xếp lịch cho phù hợp ngay từ đầu? Rồi khi đẩy lui giải quốc nội, sẽ gây bị động cho giải SEA Games. Bản thân các câu lạc bộ cũng không ưng, vì đổi lịch khiến chi phí, tập huấn, chữa trị chấn thương cho cầu thủ cũng xáo trộn.

- Nhưng đội tuyển quốc gia là mặt tiền của nền bóng đá, được ưu ái thế, lỡ đâu sẽ được vô sâu?

-Cứ tính kiểu ăn hên, sức mấy mà bền. Đội tuyển chỉ ở một đẳng cấp khác, nếu cái nền từ các câu lạc bộ, giải vô địch quốc gia, bóng đá trẻ vững vàng. Để được vậy, liên đoàn bóng đá phải chuyên nghiệp; nạn tiêu cực của trọng tài, dàn xếp tỷ số, hay một ông chủ nhiều đội banh phải bị bứng sạch. Cái nền còn xịch đụi mà mong hên hoài thì lấy đâu ra.

- Đúng là mấy năm nay, xem giò cẳng chỉ thấy bóng đá trẻ là tương đối yên tâm. Còn mấy cái vừa kể đều chưa khá khẩm. Nền bóng đá như một cơ thể. Làm được mỗi bóng đá trẻ, khác gì gân cốt mới mạnh từ bàn chân tới đầu gối!

Tin cùng chuyên mục