Tổng cục Du lịch đề nghị cân nhắc khi đưa du khách đến Ai cập

Ngay trong ngày 29-12, Tổng cục Du lịch có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đề nghị cân nhắc trong việc tổ chức các chương trình cho du khách đến Ai Cập trong thời điểm này.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: TWITTER
Hiện trường vụ việc. Ảnh: TWITTER

Văn bản do Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Nguyễn Quý Phương ký nêu rõ: Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thực hiện một số nội dung sau, cụ thể:

Với những doanh nghiệp đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.

Đối với những doanh nghiệp đang khai thác điểm đến Ai Cập, cần cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch đến Ai Cập trong thời gian này; thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho du khách cho nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới.

Tổng cục Du lịch cũng nói rõ trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo số điện thoại đường dây nóng +201060396518 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thực hiện triển khai nghiêm túc những yêu cầu trên.

Tổng cục Du lịch đề nghị cân nhắc khi đưa du khách đến Ai cập ảnh 1 Thủ tướng Ai Cập Moustafa MadboulI đến thăm một du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom hôm 28-12. Ít nhất 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên bản địa thiệt mạng trong vụ tấn công. Ảnh: STR
Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 18 giờ 15 phút (giờ địa phương tức 23 giờ 15 ngày 28-12-2018  giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập. Trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập, hiện đã có 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, 2 du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

Hỗ trợ tối đa cho du khách

Trao đổi với báo chí về sự việc nghiêm trọng này, SaigonTourist- doanh nghiệp tổ chức đoàn khách đi Ai Cập và gặp nạn cho biết, ban lãnh đạo Công ty đã họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý, hỗ trợ tối đa cho khách.

Hiện đối tác của Công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp các biện pháp hỗ trợ và hiện mới xác định được 7 người an toàn, 5 người bị thương và 3 người tử vong. Những người bị thương hiện đang được chăm sóc trong bệnh viện.
Vào sáng nay (29-12), Công ty cũng đã cử ngay đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý vụ việc. Công ty cũng đã làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập trong chiều nay 29-12. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục