Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019

SGGPO
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN – Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN – Hàn Quốc 2019 tại Busan (ngày 25 và 26-11-2019), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 (Korea Welcomes ASEAN! 2019 ASEAN Welcome Week) đến với Hàn Quốc từ ngày 20-11 tới ngày 11-12-2019.

Cầu Gwangan, ở TP Busan. Ảnh: KTO

Cầu Gwangan, ở TP Busan. Ảnh: KTO

Trong thời gian vừa qua, chính sách cấp thị thực (visa) Hàn Quốc đối với công dân các nước ASEAN đã được cải thiện và số lượng đường bay thẳng từ Hàn Quốc tới các nước ASEAN và ngược lại cũng tăng lên đáng kể. Nhờ đó, số lượng khách du lịch từ 10 nước ASEAN đến với Hàn Quốc từ đầu năm tính đến cuối tháng 9 năm nay đã tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhân dịp tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt lần này, Hàn Quốc mong đợi đón tiếp lượng lớn khách du lịch ASEAN tới tận hưởng du lịch tại Hàn Quốc, trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết mùa đông sôi động và các lễ hội tuyết đặc sắc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 ảnh 1
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 ảnh 2  Tòa nhà Nurimaru APEC (nurimaru APEC House) ở Busan. Ảnh: KTO

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ chào đón khách du lịch ASEAN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ cung cấp thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Thái Lan, tiếng Myanmar và Indonesia cho khách du lịch các nước ASEAN vốn gặp rào cản ngôn ngữ khi tới du lịch Hàn Quốc. Đồng thời cũng tổ chức các hoạt động quảng bá hướng tới khách du lịch ASEAN tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, nhân lực biết tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Myanmar cũng được bố trí tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách ASEAN làm thủ tục nhập cảnh. Thêm vào đó, 5 trung tâm thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách ASEAN cũng được triển khai tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga số 1 và 2); phố Myeongdong, Seoul; bãi biển Haeundae, Busan.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 ảnh 3 Tháp E-World 83  và Công viên giải trí E-World lớn nhất ở TP Daegu, Hàn Quốc
Tại mỗi trung tâm thông tin, mỗi du khách đến từ các nước ASEAN sẽ được nhận một phần quà chào mừng bao gồm sách hướng dẫn du lịch có phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm và hướng dẫn kết nối với tổng đài hướng dẫn du lịch miễn phí 1330. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng có kế hoạch hợp tác cùng cảnh sát du lịch giúp du khách ASEAN nhận được tối đa sự hỗ trợ cho chuyến du lịch của mình.
Trong vòng một tháng kể từ ngày phát động tuần lễ chào đón du khách ASEAN (từ ngày 20-11 đến 19-12-2019), khách du lịch từ các nước ASEAN có thể sử dụng các phiếu giảm giá (coupon book) của hơn 60 địa điểm tham quan du lich, mua sắm … tại Seoul, Gyeonggi, Busan và Daegu như Lotte World, Petite France và thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như Nanta Show và Jump Show với mức giảm giá lên đến 20%.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 ảnh 4 The Bay 101 - Nơi ngắm cảnh đêm nổi tiếng ở Busan. Ảnh: M.H
“Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN lần này được triển khai với mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu Hàn Quốc - ASEAN và củng cố chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc. Giữa tình hình thị trường Nhật Bản được có nhiều bất ổn, chúng tôi đang tích cực triển khai đa dạng công tác marketing hướng tới khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy hợp tác du lịch. Đặc biệt, để quảng bá cho Busan – thành phố tổ chức  hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình famtour trải nghiệm trượt tuyết tại tỉnh Gyeongsang – phía Nam Hàn Quốc dành cho các nhà báo, ký giả, các cơ quan ngôn luận của khu vực Đông Nam Á và đặc biệt quảng bá sản phẩm du lịch mùa đông Hàn Quốc”, ông Kim Hyung Joon, Vụ trưởng Vụ Trung Đông Á – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

Ngày 3-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết từ đầu năm đến nay, TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91,4% kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế