TPHCM tạm dừng nhận trực tiếp hồ sơ hưởng trợ cấp BHXH một lần

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trường hợp có nhu cầu giải quyết hưởng chế độ BHXH một lần, người lao động có thể chuyển sang làm thủ tục trực tuyến, hoặc nộp hồ sơ qua bưu điện.

TPHCM tạm ngưng nhận trực tiếp hồ sơ hưởng chế độ BHXH một lần
TPHCM tạm ngưng nhận trực tiếp hồ sơ hưởng chế độ BHXH một lần

Tối 30-3, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM Phan Văn Mến cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH TPHCM đã yêu cầu tạm dừng tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp BHXH một lần tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của BHXH TPHCM và BHXH 24 quận, huyện khi người dân đến nộp hồ sơ trực tiếp. Thời gian tạm dừng từ ngày 1-4 đến ngày 15-4.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trường hợp có nhu cầu giải quyết hưởng chế độ BHXH một lần, người lao động có thể chuyển sang làm thủ tục trực tuyến, hoặc nộp hồ sơ qua bưu điện. Giám đốc BHXH TPHCM cho hay, sau ngày 15-4, nếu tình hình dịch bệnh bớt phức tạp, BHXH TPHCM và BHXH 24 quận, huyện sẽ tiếp tục nhận trực tiếp hồ sơ hưởng trợ cấp BHXH một lần.

Ông Phan Văn Mến cho biết, việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp BHXH một lần nhằm thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung về tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người, cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài công sở.

Tin cùng chuyên mục