TPHCM tiêm được gần 9 triệu mũi vaccine phòng Covid-19

Ngày 22-9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, trong ngày 21-9, thành phố đã tiêm được 51.300 người. Tại các điểm tiêm đều trật tự, ổn định. Từ khi bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết 21-9, thành phố đã tiêm được 8.927.763 mũi, trong đó 2.146.015 người tiêm mũi 2. Vaccine Vero Cell đã tiêm cho 2.354.412 người. Tất cả đều an toàn.

Người dân chờ tiêm vaccine tại các điểm tiêm lưu động
Người dân chờ tiêm vaccine tại các điểm tiêm lưu động

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các quận huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về việc giải quyết kiến nghị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người nước ngoài trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo trung tâm y tế và phòng y tế phối hợp, khẩn trương tổ chức tiêm vaccine cho công dân nước ngoài sinh sống trên địa bàn theo thông tin do Sở Ngoại vụ cung cấp, nếu có nhu cầu bổ sung vaccine liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để được cung ứng theo quy trình.

Sở Y tế cũng yêu cầu các trung tâm y tế chịu trách nhiệm tổ chức tiêm vaccine an toàn, hiệu quả và lập dự trù nhu cầu vaccine phù hợp, gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để cung ứng kịp thời.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu các đội tiêm rà soát, đối chiếu thông tin người đến tiêm với dữ liệu trên hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Đồng thời, cập nhật đầy đủ thông tin người được tiêm vaccine vào hệ thống để quản lý chặt chẽ và hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng của người dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM căn cứ nguồn vaccine hiện có của TPHCM, cung ứng số lượng và loại vaccine phù hợp theo dự trù của trung tâm y tế quận huyện và TP Thủ Đức. Sở Ngoại vụ cung cấp đầy đủ danh sách người nước ngoài cần tiêm vaccine (thuộc địa bàn cư trú) cho UBND TP Thủ Đức và các quận huyện để thực hiện tiêm vaccine.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương trong việc tổ chức tiêm vaccine cho người nước ngoài, đảm bảo yêu cầu an toàn phòng chống dịch Covid-19, tạo thuận lợi cho người dân và đơn vị y tế.

UBND TP Thủ Đức vừa có văn bản khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức; Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thủ Đức; UBND 34 phường về việc tạm dừng việc tiêm vaccine tại các điểm tiêm cố định của 34 phường kể từ ngày 22-9 để UBND 34 phường tập trung nguồn nhân lực triển khai công tác xét nghiệm tại địa bàn dân cư từ nay đến ngày 30-9 theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Giao chủ tịch UBND 34 phường tiếp tục rà soát các trường hợp người dân trên địa bàn chưa tiêm mũi 1 và những người đã đến thời hạn tiêm mũi 2 vaccine Vero Cell để mời tiêm tại các trạm y tế phường.

Tin cùng chuyên mục