Trả lại hơn 30 triệu đồng nhặt được, 2 học sinh được chủ tịch tỉnh khen thưởng

Nhặt được chiếc bóp có hơn 30 triệu đồng, 2 em học sinh ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) không tham của rơi, đã liên hệ trả lại người đánh mất.
Ngày 30-3, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định khen thưởng 2 em học sinh lớp 8 ở TP Phan Thiết vì đã có hành động và nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất.
Ngoài việc nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, mỗi em học sinh còn nhận được tiền thưởng bằng 1 lần mức lương cơ sở.
2 em học sinh được tuyên dương là Trần Hữu Trọng (học sinh lớp 8A8, Trường THCS Nguyễn Du) và em Nguyễn Đăng Khoa (học sinh lớp 8A7, Trường THCS Nguyễn Trãi, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Trước đó, ngày 18-3, 2 em Khoa và Trọng đã nhặt được bóp tiền, trong đó có hơn 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng của người dân đánh rơi.

Ngay sau khi nhặt được, 2 em học sinh đã nhờ người thân trình báo công an, chính quyền phường Lạc Đạo (TP Phan Thiết) để thông báo trả cho người đánh rơi.

Sau đó, chủ nhân của chiếc bóp nói trên đã nhận lại được toàn bộ số tiền và giấy tờ.

Ngoài việc nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, 2 em học sinh trên còn được UBND phường Lạc Đạo tặng giấy khen để tuyên dương hành động cao đẹp này.

Tin cùng chuyên mục