Trang bị những kỹ năng cho trẻ với bộ sách “Kỹ năng xử lý tình huống”

Với mong muốn trang bị cho trẻ những kiến thức để xử lý những tình huống trong cuộc sống, bộ sách Kỹ năng xử lý tình huống (Đinh Tị Books và NXB Hà Nội) sẽ giúp bố mẹ hướng dẫn con xử lý những tình huống “khó nhằn” trong cuộc sống một cách đơn giản nhất, qua đó đồng hành cùng con trong quá trình lớn lên mỗi ngày. 

Khi còn nhỏ, trẻ rất thích thú với việc khám phá cuộc sống xung quanh của mình nhưng nếu không được hướng dẫn cụ thể, rất có thể trẻ sẽ gặp phải những nguy hiểm khó lường. Chính vì vậy, việc trang bị cho trẻ những kiến thức để xử lý những tình huống trong cuộc sống là vô cùng quan trọng.

Không còn là những nguyên tắc khô cứng và khó nhớ, với từng trang sách của bộ sách Kỹ năng xử lý tình huống sẽ giúp trẻ biết được các kỹ năng sống một cách mới lạ, thực tế và dễ hiểu nhất. Bộ sách đặc biệt cần thiết khi bố mẹ muốn trang bị cho con những kỹ năng sống cơ bản để giữ an toàn và tự giải quyết vấn đề thông qua việc cung cấp đầy đủ cho trẻ dấu hiệu của nguy hiểm hoặc tình huống khó khăn, các cách xử trí trẻ có thể nghĩ tới và các bước tự thực hiện khi không có bố mẹ bên cạnh.

Trang bị những kỹ năng cho trẻ với bộ sách “Kỹ năng xử lý tình huống” ảnh 1 Bộ sách mang đến những kỹ năng sống gần gũi với trẻ nhỏ, giúp bố mẹ có thể đồng hành cùng với con
Tất cả đều được kể lại tỉ mỉ dưới dạng truyện kèm tranh minh họa để trẻ dễ dàng hình dung và ghi nhớ. Bộ sách gồm 5 cuốn tương ứng với 5 chủ đề cần thiết nhất với trẻ trong độ tuổi từ 4 - 12 tuổi, bao gồm: Không bối rối trong bóng tối, Lạc đường không hoảng loạn, Giảng hòa dễ thôi mà, Người lạ kỳ quặc, hãy tránh xaNhớ bài học, không mệt nhọc.

Từng tình huống trong bộ sách này được khéo léo lồng ghép qua các câu chuyện gần gũi, thân thiện với trẻ nhỏ. Bố mẹ dễ dàng dạy cho con trẻ thông qua việc kể chuyện, hỏi đáp. Đặc biệt, hình ảnh trong cuốn sách cũng vô cùng sinh động, màu sắc bắt mắt khiến trẻ hứng thú học hỏi, không nhàm chán như những cuốn sách thông thường khác.

Con trẻ đôi khi sẽ có những nỗi sợ vu vơ trong bóng tối, khiến bé chẳng chịu ngủ một mình, từ đó luôn khóc lóc, mè nheo đòi có bố mẹ ở bên. Nhưng với cuốn sách này, vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết. Trẻ sẽ không còn lo sợ, tự tưởng tượng ra những điều vô lý trong bóng tối và rèn luyện tính tự lập của bản thân.

Nhiều người vẫn nghĩ, việc dạy cho con trẻ những kỹ năng sống cần đến chuyên gia hoặc lớp học nhưng với bộ sách Kỹ năng xử lý tình huống thì bố mẹ cũng chính là chuyên gia, có thể tự hướng dẫn con thông qua từng trang sách bằng phương pháp giảng dạy vô cùng thú vị. 

Tin cùng chuyên mục