Trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 14

Tối 21-6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 14 tổ chức lễ trao Giải Báo chí năm 2019. Trong số 140 tác phẩm được vào chung khảo năm nay, hội đồng đã chấm, chọn 103 tác phẩm báo chí, với 9 giải A, 21 giải B, 41 giải C và 32 giải khuyến khích. 

Đến dự và chia sẻ với giới báo chí trong cả nước có các đồng chí: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí ủy viên Trung ương và lãnh đạo các cơ quan báo chí, cùng đông đảo đội ngũ những người làm báo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải A cho tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: TTXVN
Tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, cùng những đóng góp quan trọng của các thế hệ những người làm báo trên cả nước.
Thủ tướng cho biết, báo chí đã tích cực, chủ động, có nhiều đóng góp trong xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, phản ánh kịp thời, khách quan những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Báo chí cũng đã góp phần quan trọng trong nâng cao vị thế quốc tế và hình ảnh của Việt Nam, nhất là có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Thủ tướng cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền chủ động, tạo điều kiện cho các cấp hội, cho Hội Nhà báo Việt Nam phát huy tốt vai trò tổ chức chính trị, đoàn kết, tập hợp, bồi dưỡng chính trị, văn hóa nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên và các nhà báo trong cả nước. 

Tin cùng chuyên mục