Travel Blogger Lý Thành Cơ ra mắt sách chia sẻ bí quyết du lịch một mình

Lý Thành Cơ (sinh năm 1992), là một cây bút chuyên viết về du lịch được giới trẻ yêu thích. Sau 2 cuốn sách Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?Thế giới rộng lớn, đừng đi một mình. Ngày 16-1, tại Đường sách TPHCM, anh vừa ra mắt thêm cuốn sách thứ ba Trăng mật với bản thân do NXB Kim Đồng ấn hành.

Cách đây 7 năm, Lý Thành Cơ bắt đầu “xách ba lô lên và đi” với địa điểm đầu tiên là Hong Kong. Ngay trong năm đầu tiên đó, anh đã đi được 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ đó đến nay, Lý Thành Cơ đã đi qua 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 70% là những chuyến du lịch một mình.

Sau những chuyến đi đó, Lý Thành Cơ thường viết bài cảm nhận và chia sẻ trên trang blog cá nhân. Những bài review chất lượng cùng những bộ ảnh chia sẻ trải nghiệm về hành trình đi du lịch khắp thế giới của anh thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi trên mạng xã hội.

Travel Blogger Lý Thành Cơ ra mắt sách chia sẻ bí quyết du lịch một mình ảnh 1 Tác giả Lý Thành Cơ (giữa) là một Travel Blogger thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi trên mạng xã hội 
Trong cuốn sách vừa ra mắt, Lý Thành Cơ dành phần lớn cuốn sách để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch hữu ích và chất lượng có thể áp dụng trong nhiều hoàn cảnh: cách lập kế hoạch và lên lịch trình, mẹo săn vé máy bay và đặt phòng giá rẻ, kinh nghiệm sắp xếp hành lý một cách khoa học, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, bí quyết sống sót qua những chuyến bay dài, đối diện với chuyện thất lạc hành lý hay mất cắp… Và cả việc vượt qua nỗi sợ hay sự cô đơn khi chỉ có một mình ở những nơi xa lạ.

Chia sẻ tại chương trình giao lưu, Lý Thành Cơ cho biết, một trong những lý do khiến anh thích đi du lịch đó chính là cơ hội được trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới lạ. Nếu đi nguyên một nhóm, “chín người mười ý” sẽ phải phụ thuộc vào người khác. “Khi đi cùng nhau, chúng ta sẽ phải bù vào sở thích của nhau rất nhiều. Chính vì vậy, với một người thích khám phá, thích được trải nghiệm sẽ rất khó để đi với đông người”, Lý Thành Cơ chia sẻ.

Theo Lý Thành Cơ, khi xê dịch một mình, chúng ta sẽ phải đối diện với nhiều nỗi sợ như: không an toàn, cô đơn, đối diện với khó khăn một mình… “Hãy chuẩn bị tinh thần cho những điều xấu nhất” là châm ngôn của Lý Thành Cơ, cũng là lời khuyên mà anh gửi tới độc giả. “Vì khi đã chuẩn bị, thì sẽ chẳng có khó khăn nào trên chuyến độc hành có thể làm khó bạn”.

Travel Blogger Lý Thành Cơ ra mắt sách chia sẻ bí quyết du lịch một mình ảnh 2 Nhiều độc giả trẻ đã đến nghe chia sẻ của Lý Thành Cơ với mong muốn có thể chuẩn bị cho mình những chuyến đi sắp tới
Trả lời câu hỏi: Nếu có ít thời gian thì đi như thế nào; Lý Thành Cơ cho biết, bản thân anh cũng làm việc văn phòng từ thứ 2 đến thứ 6, không phải làm việc tự do nên khi muốn đi đâu cũng phải sắp xếp kỹ lưỡng. Có hai kinh nghiệm mà Lý Thành Cơ chia sẻ tại chương trình, đó là tận dụng ngày nghỉ cuối tuần hay những ngày lễ, tết.

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng không kém đó chính là thương lượng với quản lý của mình. Bởi theo anh, người quản lý cũng có áp lực riêng của họ, muốn lúc nào công việc cũng phải trôi chảy. “Lúc đó, nếu muốn đi du lịch, chúng ta phải thương lượng sao để công việc trôi chảy, để quản lý yên tâm cho phép chúng ta được đi”, Lý Thành Cơ nói thêm.

Travel Blogger Lý Thành Cơ ra mắt sách chia sẻ bí quyết du lịch một mình ảnh 3 "Trăng mật với bản thân" mang đến những thông tin và kỹ năng hữu ích, cùng với đó là những bức ảnh "đẹp như phim" do chính Lý Thành Cơ chụp
Không chỉ mang đến những “bí kíp” du lịch một mình, cuốn sách Trăng mật với bản thân của Lý Thành Cơ còn có gợi ý về những địa điểm "trăng mật một mình" hoàn hảo ở trong nước như vịnh Vân Phong, Phan Rang, Quy Nhơn, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng hay những địa điểm xuyên quốc gia như Nhật Bản, Morocco hay Ý...

Tin cùng chuyên mục