Tự kẹt bẫy

SGGP

- Sau khi bộ sậu đứng đầu Công ty địa ốc Alibaba bị bắt, lai rai lại có thêm vài sếp doanh nghiệp địa ốc nữa cũng bị hốt. Điểm chung của những kẻ này là vẽ dự án ma, rao bán giá rẻ và làm truyền thông thật mạnh để dụ người mua.

- Làm truyền thông là làm những gì? Tại sao thông tin cảnh báo ra rả, mà người mua vẫn dính chấu?

- Bên bán đã dự mưu lừa, nên cấp tập quảng cáo trên mạng xã hội. Cách thức này vừa dễ tăng nhanh lượng tương tác, tạo ra nhiều khách hàng lại tránh được sự theo dõi của cơ quan chức năng. Kế nữa, bọn họ tổ chức cho khách hàng đến tham quan dự án. Ở đó, đã có sẵn một đội “chân gỗ, chim mồi” đông đảo giả bộ tranh mua. Sợ mất phần, nhiều người quyết xuống tiền cấp kỳ để giữ suất.

- Suy ra rằng phần lớn người mua phải thuộc dạng đầu cơ, nên mới tranh mua kiểu chụp giựt như thế?

- Đúng chóc. Kẻ bán dự án ma thừa biết chuyện này, lại bày tiếp chiêu mua lại “đất ảo” đã bán, với giá cao hơn. Cứ vậy, chuyện mua bán sang tay ào ào đẩy giá lên chót vót, thế là đổ bể hàng loạt, dẫn tới tố cáo với công an. Nhưng lúc đó thì tiền đã đi mây về gió. Ly nước đã đổ, làm sao vớt vát lại được.

- Kẻ lừa thủ sẵn mưu cao, nhưng cũng chính người mua tham lợi mới là nhân tố thúc đẩy, khiến mình tự kẹt bẫy lừa.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

80 năm lớn lên cùng đất nước

Là tổ chức được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập (ngày 15-5-1941), rèn luyện, từ 5 đội viên đầu tiên do anh Kim Đồng làm đội trưởng, đến nay tròn 80 năm, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã có hơn 8,2 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Riêng TPHCM có trên 700.000 đội viên, sinh hoạt ở 774 liên đội.