Tung tin 6 người bị nhiễm virus corona, một người bị công an triệu tập

Một phụ nữ ở tỉnh Bình Thuận tung tin thất thiệt lên mạng xã hội Facebook với nội dung có 6 người nghi nhiễm virus corona đang bị cách ly ở bệnh viện khiến dư luận hoang mang.

Chiều 28-1, Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, ngành chức năng đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Liên Dung (34 tuổi, ngụ tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết) đến làm việc liên quan thông tin 6 người đang cách ly cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước mà người này đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, tài khoản Facebook Dung Nguyễn của bà Dung đã đăng dòng trạng thái: "Tình hình ở BV An Phước có 6 người nghi nhiễm virus corona, đã bị nhốt cách ly".
Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết), đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ người đưa thông tin trên.
Qua làm việc với chủ tài khoản Facebook nói trên, ngành chức năng TP Phan Thiết cho biết, người này thừa nhận việc đăng tin trên là sai sự thật. Hiện ngành chức năng địa phương đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Chiều cùng ngày, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện địa phương chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona. Người dân cần hết sức tỉnh táo với những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục