Vì sao hàng trăm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc?

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, không phải tất cả số người nghỉ việc là nhân lực trình độ cao mà cũng có người nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Bên cạnh đó, trong số những người nghỉ việc có trình độ cao là giáo sư, tiến sĩ nhưng là chuyển công tác sang nơi khác có thu nhập tốt hơn ở bệnh viện.

 

Ngày 13-4, phản ứng trước thông tin gây xôn xao dư luận về hơn 100 y, bác sĩ có trình độ cao ở Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận có thông tin như vậy và số người nghỉ việc là gần 200 người, chứ không phải là hơn 100 người.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, việc có nhiều cán bộ, bác sĩ tại bệnh viện nghỉ không phải là vấn đề bất thường vì không phải tất cả số người nghỉ việc là nhân lực trình độ cao mà cũng có nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Bên cạnh đó, trong số những người nghỉ việc có trình độ cao là giáo sư, tiến sĩ nhưng là chuyển công tác sang nơi khác có thu nhập tốt hơn ở bệnh viện.

Vì sao hàng trăm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc? ảnh 1 Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày phải phong tỏa vì dịch Covid-19

Trong khi đó, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Bạch Mai về việc có nhiều cán bộ, người lao động tại bệnh viện này xin nghỉ việc. Trong báo cáo, Bệnh viện Bạch Mai có nêu ra nhiều nguyên nhân khiến nhiều cán bộ, nhân viên của bệnh viện xin nghỉ việc, trong đó bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tổng doanh thu của bệnh viện giảm. Đồng thời, bệnh viện đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ cũng cho biết, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thống kê, báo cáo số cán bộ công chức có trình độ chuyên môn giỏi của bệnh viện xin chuyển công tác và phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế đa khoa hạng đặc biệt lớn nhất cả nước. Tuy nhiên trong thời gian qua, tại bệnh viện này cũng đã có nhiều sự việc tiêu cực xuất hiện khiến cựu giám đốc bệnh viện này là ông Nguyễn Quốc Anh và một số người khác có liên quan đã bị khởi tố, bắt giam để làm rõ những sai phạm liên quan tới việc mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu và xã hội hóa thiết bị y tế.

Đối với ông Nguyễn Quang Tuấn trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (tháng 3-2020), ông Tuấn là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Trong khi đó, mới đây, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an) đã có văn bản gửi Bệnh viện Tim Hà Nội đề nghị cung cấp một số nội dung liên quan tới quá trình xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại bệnh viện này từ năm 2015 tới nay.

Tin cùng chuyên mục