Viber tăng 15% lượng tương tác toàn cầu

Ứng dụng tin nhắn Rakuten Viber (thường được biết là Viber) đã đổi chiến lược từ lấy sản phẩm làm trọng tâm thành lấy người dùng làm trọng tâm. Nhờ vậy mà nền tảng nhắn tin này đã tăng lên 15% lượng tương tác, lên đến 1 tỉ người đăng ký toàn cầu.
Viber có lượng người dùng trung thành
Viber có lượng người dùng trung thành

Mixpanel, nền tảng phân tích người dùng hàng đầu thế giới hôm nay ra thông báo khách hàng của họ là Rakuten Viber đã tăng việc duy trì cũng như thời gian sử dụng cho 1 tỉ người dùng toàn cầu theo hướng tiếp cận phát triển sản phẩm dựa vào định hướng nhu cầu người sử dụng.  

Qua 3 năm hợp tác với Mixpanel, Viber, ứng dụng nhắn tin và gọi điện qua nền tảng IP (VoIP), quyết định tiếp tuc thử nghiệm nền tảng để kiểm tra, lặp lại và cải thiện toàn bộ trải nghiệm của người dùng. Chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên định hướng nhu cầu của người dùng này đã cải thiện nền tảng nhắn tin thêm 15% của một tỷ người sử dụng.

“Những công ty dẫn đầu thường tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm nổi bật và nhất quán cho người dùng trên mọi phương diện bao gồm email, quảng cáo và dịch vụ khách hàng, cũng như ứng dụng, trang web và công nghệ tạo nên sản phẩm của công ty. Rakuten Viber là một ví dụ điển hình về việc khách hàng của chúng tôi đang tái cơ cấu bản thân từ trong ra ngoài với việc tận dụng sức mạnh của hệ thống dữ liệu,” Amir Movfaghi, Giám đốc điều hành của Mixpanel, cho biết.

Danny Odes, Giám đốc Sản phẩm Di động của Viber, nói: “Điều khiến người dùng quay trở lại Viber là nhờ vào nền tảng thú vị và liền mạch của Viber giúp người dùng cảm thấy được kết nối với người thân và các thương hiệu yêu thích của họ. Tôi muốn tạo ra các sản phẩm ý nghĩa hơn trong việc kết nối mọi người với nhau, và tôi tìm đến Mixpanel để có bằng chứng định lượng giúp chúng tôi biết cần phải cải thiện trải nghiệm của người dùng ở đâu để mọi người có thể thể hiện chính mình trên nền tảng của chúng tôi."

Thông qua việc hợp tác, đội ngũ Viber sẽ tiếp tục sử dụng những phân tích hành vi từ Mixpanel nhằm xây dựng toàn bộ hành trình của người dùng và trải nghiệm thương hiệu của họ

Tin cùng chuyên mục