Theo đó, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM tới một số điểm đến của Hoa Kỳ, có thể thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Osaka, Nagoya (Nhật Bản).
Các điểm đến tại Hoa Kỳ sẽ bao gồm Los Angeles, San Francisco (California); New York (New York), Seattle (Washington) và Dallas - Fort Worth (Texas).
Hãng cũng có thể thực hiện các chuyến bay đi tiếp từ Mỹ đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng được cấp phép khai thác các đường bay từ điểm ngoài Việt Nam, qua Việt Nam và các điểm trung chuyển khác tới 25 điểm đến tại Hoa Kỳ dưới hình thức liên danh (codeshare). Đồng thời, giấy phép này cũng cho phép Vietnam Airlines được thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) giữa hai nước.
Tới thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ cấp Giấy phép này.
Đây là bước tiến quan trọng của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam trong việc chuẩn bị cho kế hoạch bay đến Hoa Kỳ trong thời gian tới. Ngoài giấy phép đã được Bộ Giao thông vận Hoa Kỳ cấp, Vietnam Airlines sẽ cần tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ, gồm Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), Tổ chức An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA), Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NTBS) và một số cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác trước khi chính thức khai thác các chuyến bay đến Hoa Kỳ.
Trước đó, đầu năm 2019, FAA cấp chứng nhận an toàn CAT 1 cho Cục Hàng không Việt Nam được coi là bước tiến mới của quan hệ hợp tác hàng không Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là điều kiện tiên quyết về mặt kỹ thuật để các hãng hàng không Việt Nam có thể thiết lập dịch vụ bay thẳng đến Hoa Kỳ và liên danh với các hãng hàng không Hoa Kỳ.