Vĩnh Long, Bến Tre hỗ trợ người bán lẻ vé số 50.000 đồng/ngày

Ngày 15-7, UBND tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ cho người bán vé số lẻ trên địa bàn số tiền 50.000 đồng/người/ngày trong thời gian giãn cách xã hội 15 ngày.
Người bán lẻ vé số sẽ được nhận 50.000 đồng/người/ngày. Ảnh: TÍN HUY
Người bán lẻ vé số sẽ được nhận 50.000 đồng/người/ngày. Ảnh: TÍN HUY

UBND tỉnh Bến Tre vừa chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre được trích từ nguồn kinh phí kinh doanh để hỗ trợ giải quyết khó khăn cho người bán vé số lẻ, khi phải tạm dừng các hoạt động kinh doanh vé số do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thời gian hỗ trợ là 15 ngày, được tính từ ngày 9-7. Dự kiến có khoảng 7.664 người được hưởng hỗ trợ, với tổng kinh phí khoảng hơn 5,7 tỷ đồng.

Còn tại Vĩnh Long, Sở LĐ-TB-XH tỉnh này cũng dự kiến hỗ trợ cho 6.367 người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội, mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày.

Tổng số tiền cho lần hỗ trợ này dự kiến là hơn 4,7 tỷ đồng. Việc hỗ trợ này sẽ giúp nhiều gia đình giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid–19.

Hiện UBND các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách, tổ chức chi hỗ trợ cho người bán vé số lẻ kịp thời, công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng.

Tin cùng chuyên mục