Vụ nổ ở Beirut - Ủy ban điều tra có 4 ngày để xác định đối tượng

Từ ngày 6-8, Lebanon tổ chức quốc tang 3 ngày nhằm tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut, làm ít nhất 145 người đã thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương, hàng chục người đang mất tích.
Vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut. Ảnh: AFP
Vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut. Ảnh: AFP

Các kết quả điều tra sơ bộ cho thấy tình trạng lơ là quản lý và vận hành kho chứa vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao trong nhiều năm qua là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên. Chính phủ Lebanon đã thành lập một ủy ban điều tra và đơn vị này có tối đa 4 ngày để xác định đối tượng chịu trách nhiệm về vụ nổ kinh hoàng trên.

Cùng ngày 6-8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Lebanon, trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới thủ đô Beirut sau vụ nổ ở khu vực cảng khiến 21 công dân Pháp bị thương. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Đức xác nhận một nhà ngoại giao nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ thảm khốc ở Beirut. Đây là công dân Đức đầu tiên thiệt mạng trong thảm kịch trên. Đức đã triển khai chuyến bay cất cánh từ Frankfurt chở theo các đội tìm kiếm, cứu hộ và phản ứng khẩn cấp cùng 15 tấn trang thiết bị và dụng cụ để hỗ trợ chính quyền địa phương ở Beirut. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã triển khai hơn 100 nhân viên cứu hỏa, một tàu quân sự chở thuốc men tới Lebanon và kích hoạt hệ thống bản đồ vệ tinh Copernicus để hỗ trợ đánh giá thiệt hại sau thảm họa này.

Tin cùng chuyên mục