Vụ xe khách tông liên hoàn tại Gia Lai: Thêm nạn nhân tử vong

Thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn đã tử vong dù được y bác sĩ tích cực cứu chữa. Như vậy tính đến thời điểm này đã có 4 người chết, 1 người bị thương.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP vào sáng 3-8, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông đã tức tốc xuống hiện trường để theo dõi và chỉ đạo công tác cứu chữa người bị nạn.

“Ngay từ lúc đưa đi cấp cứu, Sở đã chỉ đạo các bệnh viện huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện để cứu chữa người bị thương, đảm bảo cho họ được chữa trị trong điều kiện tốt nhất có thể”, ông Hải nói.
Vụ xe khách tông liên hoàn tại Gia Lai: Thêm nạn nhân tử vong ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn

Trong vụ tai nạn, có 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai là bà Nguyễn Thị The (61 tuổi, trú TDP 6, thị trấn Chư Sê) và Lê Thị Hiền (54 tuổi, trú thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).

Thông tin từ Sở Y tế Gia Lai, lúc nhập viện, bà The bị vỡ xương chậu, tràn dịch màng phổi, choáng nặng; còn chị Hiền bị gãy tay.

Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế cho biết, dù được y bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân The đã tử vong vì bị thương quá nặng. Nạn nhân còn lại vẫn đang được các y bác sĩ tích cực cứu chữa.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 4 người trong vụ tai nạn đã tử vong, trong đó có 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện.

Danh tính nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định gồm: Phạm Thị Hoa (58 tuổi, trú TDP 6, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê); Phạm Văn Thái (44 tuổi, trú TDP 4, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê); Phạm Thị Sinh Chấu (58 tuổi, trú TDP 11, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê); Nguyễn Thị The (61 tuổi, trú TDP 6, thị trấn Chư Sê - tử vong tại bệnh viện).

Người bị thương là chị Lê Thị Hiền (54 tuổi, trú thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).

Liên quan đến vụ việc, sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe khách là Nguyễn Văn Nhất (40 tuổi, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã được lực lượng chức năng kiểm tra nhanh với kết quả là âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn.
Hiện vụ việc đang được Công an Huyện Chư Sê đang tiếp tục làm rõ.
Chiếc xe khách gây vụ tai nạn 

Ngay sau nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của địa phương và gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo ngành y tế tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương, đồng thời trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, các cơ quan điều tra cần chú ý kiểm tra ma tuý đối với lái xe; kiểm tra điện thoại di động của lái xe để xem thời điểm tai nạn có nghe, gọi, nhắn tin, xem phim, Facebook hay không; kiểm tra tốc độ qua dữ liệu giám sát hành trình; kiểm tra thời gian lái xe liên tục của lái xe.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đánh giá tình trạng ATGT của đoạn tuyến xảy ra tai nạn.

Như báo SGGP đã thông tin, vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực chợ Chư Sê (QL 14, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

Lúc này, xe khách BKS 19B-009.18 (tuyến Phú Thọ - Bình Dương) di chuyển theo hướng từ TP Pleiku về Chư Sê, khi đến vị trí nói trên thì có một người bất ngờ qua đường và bị xe khách này tông phải. Chiếc xe khách nói trên tiếp tục đánh lái sang phải rồi tông tiếp những người đang đi chợ khác. Hậu quả làm 5 người thương vong.

Tin cùng chuyên mục