Nhật báo Chosun đã bôi nhọ danh dự phụ nữ Việt Nam

Nhật báo Chosun đã bôi nhọ danh dự phụ nữ Việt Nam
Nhật báo Chosun đã bôi nhọ danh dự phụ nữ Việt Nam ảnh 1

Bà Hà Thị Khiết - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ VN

Dư luận đang đặc biệt quan tâm tới vụ việc các cô gái Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc mà nhật báo Chosun Hàn Quốc vừa đăng tải ngày 21-4.

 

Nhật báo Chosun cũng đã tung 26 tấm ảnh lên báo điện tử về sinh hoạt của các cô gái Việt Nam trong thời gian chuẩn bị lấy chồng Hàn Quốc. Những tấm ảnh này đều không che mặt người trong ảnh...

Trước sự việc này, chiều 26-4, bà Hà Thị Khiết, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp gấp với lãnh đạo hội của mình để bàn giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc này. 

Bà Hà Thị Khiết cho biết: Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ thảo một bức thư mà có lẽ hôm nay sẽ gửi tới Thủ tướng Hàn Quốc, Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc, Hội phụ nữ nước này cùng các tổ chức phi chính phủ khác để yêu cầu, đề nghị họ can thiệp, nhanh chóng giải quyết vụ việc, đồng thời, chúng tôi cũng sẽ có thư yêu cầu tờ báo Chosun phải có lời xin lỗi chính thức với phụ nữ Việt Nam.

Nhật báo Chosun đã bôi nhọ danh dự phụ nữ Việt Nam ảnh 2

Biểu tình phản đối bài báo trước trụ sở của Chosun (Ảnh: TTO)

Vụ việc này cũng đã gây bức xúc trong dư luận Hàn Quốc. Dư luận Hàn Quốc đã lên tiếng phản đối nội dung và hình ảnh được sử dụng trong bài báo của tờ báo Chosun.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã yêu cầu Chosun phải lên tiếng xin lỗi và hôm qua, 26-4, báo Tuổi trẻ đã nhận được một bức thư do chính tác giả Che Sung Woo viết. Che muốn thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chuyển lời xin lỗi của mình tới người dân Việt Nam.

Ông Ahn Tae Sung, tùy viên văn hóa Đại sứ quán Hàn Quốc đã chính thức xin lỗi nhân dân Việt Nam.

(Theo VTV)

Thông tin liên quan:

Hàn Quốc: Biểu tình phản đối bài báo về cô dâu Việt

Tôi chính thức xin lỗi nhân dân Việt Nam

Tin cùng chuyên mục