Vụ tàu Đức Trí bị chìm ngoài khơi biển Bình Thuận: Một lượng lớn dầu FO đã tràn ra ngoài

Thông tin liên quan

* Danh sách 11 thuyền viên được coi là mất tích

Như tin đã đưa về vụ tàu Đức Trí chở 1.700 tấn dầu FO bị sóng to, gió lớn đánh chìm ngoài khơi vùng biển La Gi (tỉnh Bình Thuận) ngày 2-3, hiện một lượng dầu lớn đã tràn khắp mặt biển.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, hiện có khoảng 2 hải lý vuông dầu tràn ra ngoài với mức độ dày đặc và 6 hải lý vuông dầu tràn ra với mức độ mỏng hơn. Gặp gió Đông Nam thổi mạnh, vết dầu tràn ra ngoài đang trôi về hướng biển Bà Rịa-Vũng Tàu và đến chiều nay cách mũi Ba Kiệm (huyện Xuyên Mộc) khoảng 1 hải lý.

Ngay khi nhận được tin tàu Đức Trí bị chìm, các lực lượng ứng cứu sự cố tràn dầu đã triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng cứu sự cố tràn dầu. Khoảng 2 giờ sáng 6-3, tàu Vũng Tàu 2003 và tàu Visal 08 đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương quây phao vớt dầu tràn. Ngoài ra còn có tàu HQ 606 của Hải quân, tàu cao tốc của Biên phòng tỉnh Bình Thuận trợ giúp.

Trước đó, 8 giờ sáng 5-3, tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III đã có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn và khảo sát tình hình. Đến cuối giờ chiều 6-3, tàu Đức Trí đã bị đẩy trôi khỏi vị trí bị nạn 16 hải lý tới vị trí mới có tọa độ 10 độ 29,39 phút Bắc – 107 độ 31,07 phút Đông và cách mũi Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) 4 hải lý về hướng Đông Bắc.

Hiện tàu đã bị lật úp hoàn toàn và có khả năng đã chạm đáy vì hầu như không trôi dạt thêm. Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn nên hiện các lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận tàu Đức Trí để xác định về tung tích của 14 nạn nhân còn lại nhưng theo nhận định, các nạn nhân này có thể vẫn ở trong tàu khi tàu bị lật úp.

Điều đáng quan tâm là theo nạn nhân thoát chết Lương Văn Lưu (SN 1957, quê quán Nho Quan, Ninh Bình được tàu đánh cá BTh-1159 TS của ông Mai Anh Tuấn cứu vớt trưa 4-3 và hiện đang phục hồi sức khỏe tại bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), lúc bị nạn, trên tàu có 15 thuyền viên nhưng theo báo cáo của Công ty TNHH Vận tải biển Đức Trí, là chủ tàu Đức Trí, trên tàu chỉ có 11 thuyền viên.

Danh sách các thuyền viên hiện bị coi là mất tích gồm: Nguyễn Văn Thiện (SN 1957, tại Hải Phòng, là thuyền trưởng), Đặng Văn Dũng (SN 1953, Hải Phòng, là Đại phó), Đoàn Văn Phúc (SN 1983, Hải Phòng, Sĩ quan boong), Nguyễn Đình Kỳ (SN 1950, Hải Dương, máy trưởng), Trần Thanh Tịnh (SN 1950, Hải Dương, máy 2), Trần Quang Sinh (SN 1984, Nam Định, thợ máy), Phạm Bá Hiệp (SN 1982, Hải Dương, thợ máy), Tôn Thái Thủy (SN 1975, Nghệ An, thợ máy), Vũ Văn Hân (SN 1983, Nam Định, thủy thủ), Nguyễn Sỹ Hoàn (SN 1984, Nghệ An, thủy thủ), Đỗ Đức Thành (SN 1987, Thái Bình, thủy thủ).

ĐOÀN MẠNH DƯƠNG 

Thông tin liên quan

* Vẫn chưa tiếp cận được tàu bị nạn

* Tàu chở 1.700 tấn dầu bị chìm tại biển La Gi (Bình Thuận)

Tin cùng chuyên mục