Công nhân tất bật những ngày cuối năm

Trong không khí phấn khởi chào đón mùa xuân mới, tại các nhà máy, xí nghiệp, những ngày làm việc cuối cùng của năm cũ càng trở nên vội vã. Nhờ sự chăm lo của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn, tâm lý công nhân được thoải mái nên họ đang cố gắng hoàn tất công việc để kịp chuyến xe trở về quê đón xuân cùng với gia đình. 
Công nhân tất bật những ngày cuối năm

Trong không khí phấn khởi chào đón mùa xuân mới, tại các nhà máy, xí nghiệp, những ngày làm việc cuối cùng của năm cũ càng trở nên vội vã. Nhờ sự chăm lo của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn, tâm lý công nhân được thoải mái nên họ đang cố gắng hoàn tất công việc để kịp chuyến xe trở về quê đón xuân cùng với gia đình. 

Phấn chấn xuân về

Đến Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (quận Tân Phú, TPHCM) vào những ngày làm việc cuối cùng của năm, mới thấy hết không khí tất bật của công nhân nơi đây. Năm nay lượng hàng nhiều nên ai cũng cố gắng làm việc hết năng suất. Nhiều công nhân cho biết, tăng ca nhiều để kịp tiến độ giao hàng nhưng “không thấy mệt”. “Chị xem nhạc xuân rộn ràng thế kia thì chúng em làm đến tối cũng thấy vui vẻ”, anh Trần Thanh Tùng cho biết. Hơn 1 tháng qua, công nhân tại Công ty Cầu Tre đã thấy không khí tết tràn ngập công ty khi những bài hát về mùa xuân, ngày tết được mở rộn ràng tại khu vực nhà ăn, hội trường. Rồi khi những cây mai, cây đào cùng những khẩu hiệu chào xuân được trang trí tại công ty thì tâm trạng của họ càng thêm rạo rực. “Ngoài đường, ở nhà chưa thấy không khí tết mà ở nơi làm việc đã rộn ràng, nên em thấy rất phấn khởi khi đến xưởng làm việc”, chị Nguyễn Thị Hà vui vẻ nói. 

Tại Công ty Gunze Việt Nam (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TPHCM), hương vị tết cùng ngập tràn qua những bài hát mừng xuân hòa cùng tiếng máy may chạy đều đều. Công nhân thì cặm cụi làm việc nhưng gương mặt ai cũng hiện nét vui tươi. Năm nay công ty làm hết ngày 28 Tết mới được nghỉ nhưng công nhân đều hợp tác và làm việc hết mình. “Sau những giờ làm việc, chúng em đi ăn và mua sắm tết. Năm nay công ty thưởng khá hơn năm trước nên tết này gia đình em ăn tết xôm tụ hơn”,  Diễm Trúc chia sẻ.

Những ngày cuối năm, công nhân làm tại Công ty May Sài Gòn vô cùng phấn khởi. Năm nay hàng nhiều, công nhân làm việc hết công suất nhưng tâm trạng vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (công nhân may, quê Hải Dương) cho biết, ngày cuối tuần công ty còn tổ chức thi hát karaoke để giúp công nhân thư giãn sau những ngày tất bật. Chị còn chia sẻ, dù năm nay không về thăm quê nhưng nhờ sự chăm lo của công ty nên chị cũng thấy ấm lòng.

Công nhân Công ty Cầu Tre phấn khởi tham gia các trò chơi dân gian sau giờ làm việc của những ngày cuối năm

Tiếp “năng lượng” cho công nhân

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các doanh nghiệp hoạt động đến những ngày cuối cùng của năm, hầu hết công nhân vẫn hăng say làm việc, tăng ca. Ai quê xa thì được ưu tiên nghỉ trước để kịp bắt chuyến xe về với gia đình. Ai ở gần hoặc ở lại TPHCM đón tết thì vẫn tiếp tục công việc đến những ngày cuối. Ông Đinh Văn Giai, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toàn Thắng (hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm xuất khẩu, 100% vốn nước ngoài tại Khu công nghiệp Bình Chiểu, quận Thủ Đức), cho biết tại công ty không khí làm việc rất sôi động. Công nhân thì nôn nao chờ đến ngày về nhưng vẫn không quên nhiệm vụ. Nhờ các hoạt động chăm lo kịp thời của công ty như tặng quà, trả lương, thưởng đúng tiến độ nên tâm lý người lao động rất an tâm, thoải mái khi ở lại cống hiến sức mình cho doanh nghiệp.

Để giúp công nhân có thêm “năng lượng” làm việc vào những ngày cuối năm tại Công ty Cầu Tre, lãnh đạo cùng Công đoàn công ty tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh mừng Xuân, mừng Đảng để công nhân có thêm động lực tăng ca. Ông Phạm Viết Bằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cầu Tre, cho biết vào những ngày cuối, hầu như ngày nào công ty cũng tổ chức các hoạt động và phát quà cho công nhân. Bên cạnh đó còn tổ chức tiệc “Tết sum vầy”, ca nhạc, rút thăm trúng thưởng cùng các hoạt động thi chưng mâm ngũ quả, các trò chơi dân gian để giúp công nhân thư giãn sau những giờ làm việc cuối cùng của năm cũ. “Khi chuyến xe nghĩa tình lăn bánh đưa một số công nhân về quê thì những công nhân còn ở lại nôn nao lắm. Tết mà, ai không trông để được về nhà. Nhưng nhờ tinh thần hoạt động chuyên nghiệp, tính tổ chức cao cùng không khí mùa xuân đến, công nhân càng hăng say làm việc hơn”, ông Phạm Viết Bằng chia sẻ.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục