Khắp nơi tưng bừng đón xuân mới Bính Thân

Từ tối 7-2 (29 tháng Chạp) rất đông người dân TPHCM đã tập trung tại khu vực trung tâm TPHCM để tham quan Đường hoa, Phố đi bộ, Đường sách TPHCM.
Khắp nơi tưng bừng đón xuân mới Bính Thân

(SGGPO).- Từ tối 7-2 (29 tháng Chạp) rất đông người dân TPHCM đã tập trung tại khu vực trung tâm TPHCM để tham quan Đường hoa, Phố đi bộ, Đường sách TPHCM.

Càng về khuya, dòng người đổ về các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... càng lúc càng đông. Các tuyến đường này được trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố lung linh, thu hút đông đảo người dân đến chụp hình, vui chơi.

Màn bắn pháo hoa mừng năm mới tại TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

          
Thời tiết TPHCM trong ngày 29 tháng Chạp se lạnh từ sáng sớm. Đến chiều tối, trời mát hẳn, càng là thời tiết lý tưởng thu hút nhiều bạn trẻ đến các khu vui chơi giải trí. Nhiều người đã tranh thủ tìm đến Bến Bạch Đằng, Phố đi bộ hay khu vực cầu Khánh Hội, đường Tôn Đức Thắng... để giành chỗ thuận tiện xem bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.

Năm nay, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Bính Thân năm 2016 tại 4 điểm bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao. Bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2). Bắn pháo hoa tầm thấp tại 3 điểm: Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11); Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi); Sân bóng đá Cần Giờ (Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ).

Là hoạt động chính trong Lễ hội đón giao thừa Bính Thân, từ 20 giờ, tại sân khấu Khu A, Công viên 23-9, quận 1, TPHCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật có chủ đề “Xuân yêu thương”. Đây là chương trình do  UBND TPHCM tổ chức với nội dung xoay quanh chủ đề "Mừng xuân Bính Thân, Mừng Đảng quang vinh". Tham gia chương trình có lãnh đạo TPHCM... cùng đại diện các ban ngành, cơ quan tại TP cũng như của Trung ương đang làm việc tại TP. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật còn đón tiếp hàng ngàn người dân TP, du khách đến thưởng thức chương trình. Chương trình nghệ thuật “Xuân yêu thương” chia làm nhiều phần mà phần mở đầu các nghệ sĩ đã cống hiến đến khán giả những tiết mục mang đậm yếu tố truyền thống như điệu múa Sen do NSƯT Linh Nga thể hiện hay như tiết mục biểu diễn đàn kìm, đàn bầu… của các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen thể hiện. Phần tiếp theo là những tiết mục ca nhạc truyền thống cách mạng, ca ngợi tình thần đấu tranh của dân tộc, những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam. Phần cuối của chương trình dành cho những ca khúc trẻ, sôi động thể hiện sự năng động, phát triển của TP hướng tới tương lai.

Cùng lúc đó, tại nhiều quận huyện tại TPHCM, các chương trình văn hoá nghệ thuật mừng Xuân, mừng Đảng đã diễn ra sôi nổi, thu hút hàng ngàn người dân đến thưởng thức.

Tại Hà Nội, sau những ngày rét đậm, thời tiết Hà Nội trở nên rất đẹp như chiều lòng người hơn để chào đón năm mới Bính Thân 2016 trời khá lạnh nhưng khô ráo và sạch sẽ. Sau bữa cơm tất niên chiều cuối năm, ngay từ tối, dòng người đi du xuân, đón mừng năm mới nườm nượp đổ về khu vực trung tâm thành phố, hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Nhà hát lớn, công viên Thống nhất, hồ Ngọc Khánh, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình... là những địa danh diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ đón chào năm mới 2016 và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ chào mừng năm mới Bính Thân. Niềm hân hoan, vui mừng chào đón một một năm mới hiện rõ trên khuôn mặt từng người dân. Xung quanh khu vực trung tâm thủ đô, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ trong sắc màu của hoa tươi, đèn màu, cờ Tổ quốc cùng với các khẩu hiệu "Chúc mừng năm mới 2016", " Mừng Đảng, Mừng Xuân"... Năm nay chào đón năm mới Bính Thân 2016, Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc để phục vụ nhân dân và du khách khắp nơi. Ngoài 31 địa điểm bắn pháo hoa luôn thu hút được rất đông người dân tới thưởng thức vào đêm giao thừa thì tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn còn diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật như trình chiếu ánh sáng 3D, đếm ngược chào năm mới và nhiều chương trình ca múa nhạc.

Đường phố Hà nội huyền ảo đêm giao thừa. Ảnh: Khánh Nguyễn


Đúng 0 giờ, khi thời khắc thiêng liêng của đất trời chuyển giao giữa năm cũ Ất Mùi sang năm mới Bính Thân 2016, pháo hoa rực sáng lung linh trên bầu trời Hà Nội. Mọi người từ già tới trẻ ở khắp nơi hân hoan chào đón năm mới, khắp nơi rộn rã tiếng cười và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Trong giờ phút thiêng liêng của trời đất giao hoà vào xuân, ngắm pháo hoa và cầu chúc một năm mới an bình, ấm no và thịnh vượng là một điều vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng đối với mọi người dân.

Cùng với nhân dân cả nước, Hà Nội chào đón năm mới Bính Thân 2016 trong không khí vô cùng vui tươi, rộn ràng ấm áp khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt. Đặc biệt hơn nữa, ngay trong đêm giao thừa cùng với Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội - đồng chí Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cùng nhiều cán bộ lãnh đạo của Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra, chúc tết và tặng quà các cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thủ đô đang trực bắn pháo hoa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ CSGT đang thi hành nhiệm vụ tại một số chốt giao thông trên địa bàn Thủ đô vào đêm giao thừa. Cùng với đó, để đảm bảo an ninh trật tự và bình yên cho người dân đón chào năm mới 2016, Công an Hà Nội cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT, CSCĐ tổ chức ứng trực tại các điểm bắn hoa, các tuyến đường, nút giao thông xung quanh khu vực trung tâm thành phố để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cũng như phòng chống tội phạm, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục