Lãnh đạo TPHCM dâng cúng bánh tét các vua Hùng

• Cùng ngày, tại huyện Củ Chi,
Lãnh đạo TPHCM dâng cúng bánh tét các vua Hùng

 (SGGPO).- Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2017) và Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, sáng nay 24-1, nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Bính Thân, tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng quận 9- TPHCM, Đoàn đại biểu Thành ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã thực hiện các nghi thức của lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm do Thành ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chỉ đạo tổ chức vào dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc đối với các vị vua Hùng.

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương

Cũng trong sáng nay, Đoàn đại biểu TPHCM và Đoàn đại biểu Quân khu VII đã đến đặt vòng hoa và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Đồi Không tên).

Đoàn đại biểu TPHCM và Đoàn đại biểu Quân khu VII viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP 

 
 Đoàn đại biểu TPHCM dự lễ dâng hương tưởng niệm do đồng chí Đinh La Thăng dẫn đầu. Đoàn đại biểu Quân khu VII do Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Quân khu VII dẫn đầu đến viếng và dâng hương. Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, hai đoàn đã đến viếng Nghĩa trang TPHCM (Lạc Cảnh).

Bí thư Thành ùy TPHCM thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ

Cũng trong sáng nay, 24-1, Đoàn đại biểu TPHCM đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

• Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP.

 Tại Đền tưởng niệm Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

 Sau khi dâng hương dâng, dâng hoa tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP. Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh cho Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ của quê hương “đất thép” Củ Chi và những đóng góp cho nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Chính sách TP. Sau đó Đoàn đại biểu TP cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng – Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi). 

 Mẹ Việt Nam Anh hùng – Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành  sinh năm 1900, mất năm 1979, Mẹ có 8 người con trai và 2 cháu nội đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và  Mỹ. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Mẹ là Hội trưởng hội mẹ Chiến sỹ, Chính trị viên xã đội Phước Hiệp. 

Hồng Hiệp. Ảnh: Việt Dũng

Tin cùng chuyên mục