Sạch rác

Bút Sài Gòn

- Hồi này cầm cái điện thoại đỡ giật mình và cũng khỏi bực mình. Thấy có tin nhắn tới là biết không phải tin quảng cáo bán nhà đất, cho vay tiêu dùng hoặc chữa “trĩ - mạch lươn” nháo nhào như trước. Đỡ phiền.

- Do “ông” Bộ Thông tin - Truyền thông đã quyết liệt chỉ đạo rốt ráo việc thu hồi sim điện thoại kích hoạt sẵn, nên sim rác tèo thôi. Các nhà mạng dù bị ảnh hưởng quyền lợi từ chuyện bán sim, nhưng cũng tuân thủ đàng hoàng. Sẽ có 15 triệu sim kích hoạt sẵn bị khóa và thu hồi.

- Ờ, hy vọng sắp tới mấy ổng quét sạch tới nạn bán thông tin khách hàng, thì cũng sẽ hết các cuộc gọi à ơi quảng cáo. Ăn tết đang ngon, mà bốc điện thoại nghe alô “Dạ anh ơi em ở công ty đất, em sẵn sàng cho vay…” thì cũng giống như cắn phải cục sạn.

- Phạt tới bến là sợ liền, khó gì. Cứ theo số gọi tới, truy ra là hết đường né. Trước giờ khách hàng viễn thông chịu khổ, là do nhà mạng dễ dãi. Giờ làm nghiêm, là hết ho he.

- Từ chuyện tin nhắn rác, mới thấy đâu phải chuyện sai hà rầm là hết thuốc chữa. Có thuốc đặc trị, dám kê toa bắt uống là im re. Nhưng dân tình vẫn còn lên ruột, vì thực phẩm bẩn, vì môi trường ô nhiễm, vì mấy ông “cầm còi” mà vi phạm pháp luật… Nếu lĩnh vực nào cũng mần rành mạch dứt khoát cho dân nhờ, thì sẽ sạch “rác” mau thôi.

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục