Xử phạt chủ cơ sở tính phụ thu khi khách mang hải sản vào cơ sở nhờ chế biến

15 khách mang hải sản tươi sống đến cơ sở du lịch Thiên Ân nhờ chế biến và ăn uống. Khi tính tiền, trong hóa đơn của đoàn khách có thêm 500 ngàn đồng tiền phụ thu (gồm: tiền thuê chòi, nhân viên phục vụ, chén, đĩa, nước chấm…). Từ đó, xảy ra việc lớn tiếng thách thức, cự cãi qua lại giữa 2 bên.
 Quyết định xử phạt khu du lịch Thiên Ân
Quyết định xử phạt khu du lịch Thiên Ân

Ngày 3-7, Thanh tra sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định xử phạt chủ cơ sở khu du lịch Thiên Ân (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) số tiền 3 triệu đồng về hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa dịch vụ.

Trước đó, trưa ngày 1-7, một đoàn khách khoảng 15 người từ TPHCM mang một số hải sản tươi sống đến cơ sở này nhờ chế biến và ăn uống. Khi tính tiền, đoàn khách nhận được hóa đơn với số tiền hơn 1,6 triệu đồng, trong đó có 500 ngàn đồng tiền phụ thu (gồm tiền thuê chòi, nhân viên phục vụ, chén, đĩa, nước chấm…) nên xảy ra việc lớn tiếng thách thức, cự cãi qua lại giữa 2 bên. Clip cự cãi này được đăng tải lên mạng xã hội và gây bức xúc trong dư luận.

 Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch đã tiến hành làm rõ vụ việc. Theo giải trình của chủ cơ sở, khu du lịch có quy định nếu khách sử dụng đồ ăn của cơ sở với giá trên 1 triệu đồng thì sẽ không tính phí phụ thu gồm tiền thuê chòi, nhân viên phục vụ, chén, đĩa, nước chấm…Và đoàn khách này chỉ sử dụng đồ ăn của cơ sở với tổng số tiền 266 ngàn đồng, còn lại là tiền bia, nước ngọt, phí chế biến hải sản nên phải trả phí phụ thu 500 ngàn đồng.

Thanh tra Sở Du lịch xác định cơ sở này đã có hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa dịch vụ nên ra quyết định xử phạt như trên.

Tin cùng chuyên mục