Tính từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu nông thủy hải sản đạt gần 34 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm ở thị trường Trung Quốc nhưng tăng mạnh ở thị trường khó tính như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Ông Andreas Krey, Tổng Giám đốc Văn phòng phát triển bang Thüringen, CHLB Đức, nhấn mạnh, người tiêu dùng tại Đức nói riêng và thế giới nói chung đang rất ưa chuộng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến từ Việt Nam. Chỉ cần doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng rào cản kỹ thuật về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, hình thức bao bì thì cơ hội gia nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế là rất lớn.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Ô tô giảm giá “sốc” giữa mùa cao điểm
-
Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore
-
Nguy cơ “vỡ trận” ngành dệt may
-
Hơn 50.000 mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 70% trong ngày Online Friday 2019
-
Thúc đẩy giao thương với tỉnh Giang Tô (Trung Quốc)
-
VHHE thúc đẩy ngành cơ khí phát triển
-
Khám phá xu hướng 2020 tại Vietnam Expo 2019 ở TPHCM
-
Saigon Co.op chuẩn bị 3.500 tấn thịt heo phục vụ tết
-
Ngăn chặn việc gian lận xuất xứ hàng hóa
-
Cuối năm, tràn ngập hàng gian, hàng giả