Xuất khẩu nông sản, thực phẩm đạt gần 34 tỷ USD

SGGP
Ngày 13-11, tại TPHCM, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương đã tổ chức kết nối thị trường, hợp tác đầu tư cho hơn 450 doanh nghiệp trong nước với 23 quốc gia trên thế giới.

Xuất khẩu nông sản, thực phẩm đạt gần 34 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu nông thủy hải sản đạt gần 34 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Xuất khẩu nông sản Việt Nam giảm ở thị trường Trung Quốc nhưng tăng mạnh ở thị trường khó tính như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Ông Andreas Krey, Tổng Giám đốc Văn phòng phát triển bang Thüringen, CHLB Đức, nhấn mạnh, người tiêu dùng tại Đức nói riêng và thế giới nói chung đang rất ưa chuộng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến từ Việt Nam. Chỉ cần doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng rào cản kỹ thuật về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, hình thức bao bì thì cơ hội gia nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế là rất lớn.

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

The Galleria Residence giành 2 giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương và thế giới

The Galleria Residence, (giai đoạn 1 của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land, vừa giành giải thưởng “Dự án căn hộ tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và “Dự án căn hộ tốt nhất thế giới” tại International Property Award - Giải thưởng Bất động sản Quốc tế, diễn ra vào ngày 2-12-2019 tại London.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Rút ngắn khoảng cách thu nhập giữa thành thị và nông thôn

Hội đồng nhân dân TPHCM vừa phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức buổi đối thoại cùng chính quyền TPHCM, với chủ đề “Chính sách hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp: Thực trạng và giải pháp”, nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện việc khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị TPHCM giai đoạn 2017-2020 theo Nghị quyết số 10/2017 của Hội đồng nhân dân (HĐND) TPHCM.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế

Bắt xếp hàng để tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ?

Uniqlo, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu Nhật Bản đã có mặt ở TPHCM. Sáng 6-12, cửa hàng mới mở cửa nhưng trước đó 1 ngày, hình ảnh của Uniqlo đã được trải khắp các mặt báo, đem đến hiệu ứng phấn khích đặc biệt cho người mua.

Thông tin kinh tế